Ra máu kéo dài sau hút thai là dấu hiệu của bệnh lý gì ?
Thưa bác sĩ,
Em bị thai lưu và đã tiến hành hút thai ngày 25/12. Đến ngày 3/3 em mới thấy kinh trở lại, ngày đầu máu ra ồ ạt, 4 ngày sau thì hết. Sau khi sạch kinh vợ chồng em có sinh hoạt với nhau thì ngày hôm sau em lại ra kinh tiếp và kéo dài nửa tháng. Sau đó ra dịch màu nâu đậm lẫn thêm các vụn khúc màu đen (như nhau thai vậy) mỗi lần đi tiểu lau bằng giấy sẽ thấy. Thậm chí có lần ra nhiều như máu nâu, em phải dùng giấy lau nhiều tới mức khiến vùng kín bị rát. Cho tới ngày 26/3 vẫn hiện tượng vậy, do căng thẳng choáng đầu rồi bị ngã xuống đất (10 giây) em có đi khám lại. Khi em đi khám thì có nơi bảo độ dày niêm mạc không đều, bệnh viện lại bảo không sao, xét nghiệm dịch không thấy có vấn đề gì. Cho em hỏi em có bị làm sao không ạ ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.
Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.
thai lưu, hút thai, rối loạn nội tiết tố, rong huyết, niêm mạc tử cung, tổn thương, mất máu cấp, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em !
Thông thường, sau khi nạo hút thai từ 4-6 tuần kinh nguyệt có thể bắt đầu xuất hiện trở lại.Việc nạo hút thai dù được các thực hiện một cách an toàn thì vẫn sẽ gây ra những tổn thương cho niêm mạc tử cung kèm theo sự rối loạn nội tiết tố. Bên cạnh đó, cơ thể phụ nữ cần 4-6 tuần để bắt đầu đạt trạng thái cân bằng về hormone. Chính vì vậy, nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất để tránh các biến chứng sau nạo hút thai là kiêng q.h.t.d trong vòng ít nhất một tháng.
Việc vợ chồng tiến hành q.h.t.d sau khi hút thai chưa đủ 1 tháng có thể đã làm cho niêm mạc tử cung của em  lúc này chưa hồi phục hẳn bị tổn thương, bong tróc dẫn đến tình trạng ra máu kéo dài. Không những vậy, các em lại q.h ngay sau khi sạch kinh lại càng làm gia tăng sự tổn thương này hơn. Bởi lượng máu xuất hiện trong kỳ kinh nguyệt được hình thành do sự bong tróc niêm mạc tử cung khiến sau khi hết kinh niêm mạc tử cung còn tương đối yếu. Mặt khác, tại thời điểm đổ nội tiết tố của em vẫn chưa thực sự ổn định, nên càng khiến cho sự xuất huyết diễn ra một cách dễ dàng hơn. Như vậy tình trạng của em đang gặp phải khả năng cao là rong huyết do niêm mạc tử cung bị tổn thương kèm theo rối loạn nội tiết tố.
Khi cơ thể em trải qua tình trạng xuất huyết kéo dài thì sẽ có thể gặp tình trạng mất máu cấp kéo theo sự xuất hiện các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, suy nhược cơ thể,... Do vậy, trong thời gian này em ngoài việc tuần thủ việc điều trị, kiêng cữ ra thì cần lưu ý về vấn đề ăn uống, nghỉ ngơi để cơ thể mau chóng hồi phục lại. Em cần tăng cường bổ sung thêm thực phẩm chứa nhiều sắt, protein thông qua các thực phẩm thịt, cá, trứng sữa, các loại đậu, bắp, cà chua,... thuốc bổ máu để giảm tình hình thiếu máu, nâng cao sức đề kháng. Theo khuyến cáo, sau hút thai tối thiểu 4- 6 tháng thì mới nên mang thai lại. Nếu muốn tiếp tục sinh con thì nữ giới nên chờ tối thiểu là 6 tháng đây là thời điểm lý tưởng để mang thai lại lần nữa. Do vậy, hai em cũng không nên vội vàng quá trong việc có con lại sau khi tiến hành hút thai, để tránh những hậu quả đáng tiếc về sau này.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe.
sau sinh, siêu âm thai, kết quả, thăm khám, cuasotinhyeu
Em sinh bé được 10 tháng nhưng chưa có kinh lại nên chủ quan, giờ em có dấu hiệu thử que 2 vạch,...
người thứ ba, đau khổ, tổn thương, thiệt thòi, người phù hợp, được yêu thương, cửa sổ tình yêu
Bọn em ra nước ngoài, người yêu của anh ấy cũng vậy; nhưng mỗi người một tỉnh. Đợt nghỉ tết, em...
chậm kinh, mang thai, quan hệ không an toàn, tránh thai, cuasotinhyeu
em năm nay 26 tuổi ạ. Em có một vài điều đang rất lo lắng và rất mong bác sĩ giải đáp giúp em với...
thuốc tiêm tránh thai, mang thai ngoài ý muốn, biện pháp tránh thai hỗ trợ, chu kỳ kinh nguyệt, cuasotinhtinhyeu
Em mới tiêm thuốc tránh thai được hai ngày thì vợ chồng em có tiến hành q.h nhưng không sử dụng...
dị tật, lỗ tiểu lệch, nam khoa, ảnh hưởng, dương vật, cuasotinhyeu
Lỗ tiểu thấp em thì thấy các bác sỹ khuyên là nên mổ ở độ tuổi từ 3-18 tháng nhưng nay em đã 17...
Nội dung khác
Các Type HPV và nguy cơ gây ung thư cổ tử cung
Ung thư là một căn bệnh đáng sợ nhất của loài người cho đến nay, vì đây là bệnh không có biện...
09:05 - Kiến thức
thực phẩm chức năng, Collagen, Chất chống oxy hóa, làn da đẹp
Để chăm dưỡng làn da luôn trẻ trung, xinh đẹp thì bổ sung collagen là việc mà chúng ta cần phải...
13:35 - Tin tức
bí ẩn, ảnh kỳ bí, tương lai, cua so tinh yeu
Bà mẹ 38 tuổi đã vô tình phát hiện bóng dáng con gái trong bức hình 3 năm trước khi chào đời và...
14:02 - Tin tức
khó khăn, mâu thuẫn, hạnh phúc, tổn thương, ứng xử, cửa sổ tình yêu
Em không hiền, em chỉ biết điều, nên nếu chồng em chửi em, em chửi lại, chồng em đổ oan cho em,...
14:02 - Tâm sự
Nhà hàng hải sản, hải sản ngon, giá cả hợp lý, cửa sổ tình yêu.
Không chỉ sở hữu nhiều bãi biển xinh đẹp, Phú Quốc (Kiên Giang) còn làm say lòng du khách bởi...
06:35 - Tin tức
mẹ bầu, mẹ bầu nên biết, tầm soát sơ sinh, cua so tinh yeu
Sau sinh 1 ngày, bé Nguyễn Đ. D con của sản phụ Nguyễn Thị Đ.H (Vinh Tân, TP. Vinh, Nghệ An) bị...
11:02 - Tin tức
phương pháp cắt tử cung toàn phần, tình dục sau cắt tử cung, đối tượng cắt tử cung, giảm ham muốn tình dục
Phẫu thuật cắt bỏ tử cung là phương pháp phẫu thuật trong đó một phần hoặc toàn bộ tử cung sẽ bị...
10:02 - Kiến thức
rau củ. kho chay, bữa cơm, thanh đam, cua so tinh yeu
Món rau củ kho chay cực mát, giúp bữa ăn chay của bạn thanh đạm hơn. Trải qua quá trình kho các...
07:02 - Tin tức
chiêm tinh, nghiệm, Cung hoàng đạo, dự báo tương lai, dự báo tình yêu, thoát ế cuối tháng 6, thoát kiếp FA, cua so tinh yeu
Các cung hoàng đạo có khả năng thoát ế cao trong tuần cuối tháng 6. Đến hẹn lại lên, sau đây sẽ...
20:00 - Tin tức