Ra máu nâu sau quan hệ bị thủng bao 1 tuần!!!
Chào bác sĩ,
Em và người yêu có quan hệ bằng bao cao su. Sau khi quan hệ em đã kiểm tra lại bao bằng cách cho nước và thấy có tia nước. Như vậy là bao bị châm kim cách đầu bao cao su khoảng 2 - 3cm. Em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp trong vòng 24h đầu. Một tuần sau ngày quan hệ em có ra máu mầu nâu trong ba ngày khá nhiều, kèm theo là bị cương ngực ạ. Ngay sau đó em có dùng que thử thai vào sáng ngày thứ 7 thứ 8 sau quan hệ và được kết quả là 1 vạch. Như vậy em có khả năng có thai không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ đã tư vấn.
Ra máu nâu sau quan hệ bị thủng bao 1 tuần!!!
Array
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ tại đây
Tư vấn trực tiếp với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 08868 04588 (có trả phí)

Chào em,
Bao cao su là một trong những biện pháp tránh thai có hiệu quả sử dụng khá cao (trên 98%) trong việc tránh thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, nếu bao bị thủng, rách, tuột thì hiệu quả ngừa thai sẽ giảm đi đáng kể. Trường hợp này của em bao chỉ bị thủng châm kim, tức lỗ thủng rất nhỏ, số lượng tinh trùng có thể lọt ra rất ít, thêm vào đó em cũng đã dùng thuốc khẩn cấp thì trường hợp này của em thường sẽ là không có thai được.
Hiện tượng ra máu nâu khá nhiều trong 3 ngày của em thực chất không phải là dấu hiệu báo thai. Bởi nếu là dấu hiệu báo thai thì que thử thai thường sẽ lên 2 vạch, lượng máu báo thai ra cũng sẽ rất ít và chỉ kéo dài tối đa là 2 ngày. Hiện ra máu nâu kèm theo cương ngực của em nhiều khả năng là do tác dụng phụ của thuốc ngừa thai khẩn cấp. Thuốc tránh thai khẩn cấp thường có một số tác dụng phụ, trong đó có hiện thượng ra máu bất thường giữa chu kỳ sau khi uống thuốc. Máu có màu nâu hoặc đỏ. Lượng máu và thời gian ra máu tùy vào từng trường hợp. Có nữ giới chỉ ra một ít máu trong 1-2 ngày, cũng có khi ra nhiều và kéo dài cả tuần. Các tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp thường không kéo dài nên em không cần quá lo ngại về hiện tượng này của mình.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!
Array