Ra máu nâu sau sạch kinh khi đang uống tránh thai!!!
Chào bác sĩ,
Em năm nay 23 tuổi và đã có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c. Em mới sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày từ tháng 12 và chu kì kinh nguyệt của em rất đều đặn và ít khi bị rong kinh. Nhưng sang tháng thứ 2 sử dụng thuốc sau khi hết kinh được 1 tuần em lại thấy ra máu màu nâu nhạt. Trước đó 1 ngày em có quan hệ và xuất trong. Vậy bác sĩ cho em hỏi hiện tượng ra máu của em là rong kinh do dùng thuốc tránh thai hay nguyên nhân khác ạ?
Em xin cảm ơn.
Ra máu nâu sau sạch kinh khi đang uống tránh thai!!!
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Dùng thuốc tránh thai hàng ngày được coi là một biện pháp có khả năng giúp các chị em phụ nữ ngừa thai hiệu quả đến hơn 99%, nếu như được sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, cũng giống như các biện pháp tránh thai bằng nội tiết tố khác việc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Nguyên nhân đến từ những tác động làm thay đổi hoạt động nội tiết của thuốc gây ra.
Khoảng 50% số phụ nữ uống thuốc tránh thai bị ra máu â.m đ.ạ.o ngoài kỳ kinh, hay gặp nhất trong vòng 3 tháng đầu sau khi dùng thuốc. Hiện tượng ra máu bất thường này thường xuất hiện với số lượng ít và không kéo dài. Tình trạng này sẽ tự hết ở trên 90% số phụ nữ khi uống đến vỉ thuốc thứ 3. Do vậy, việc bị ra máu nâu nhạt sau sạch kinh 1 tuần khi đang uống thuốc tránh thai hàng ngày tháng thứ 2 rất có thể là do tác dụng phụ của thuốc đem lại. Nếu thuốc vẫn được uống đúng và không bị quên thì tình trạng ra máu không ảnh hưởng đến hiệu quả tránh thai của thuốc cũng như tình trạng sức khỏe của em. Cho nên em không cần phải quá lo lắng hay bất an về vấn đề này. Thế nhưng, nếu hiện tượng mình bị ra máu từ 5 ngày trở lên trong khi đang dùng thuốc hoặc bị ra máu nhiều trong 3 ngày trở lên thì em nên đi gặp bác sĩ để được thăm khám.
Chúc em luôn có nhiều sức khỏe!