Ra máu ngoài kỳ kinh có phải bất thường?
Chào bác sĩ!
Tháng trước em có kinh vào ngày 21 và hết vào ngày 26. Trong chu kỳ kinh em đã đau bụng kinh rất dữ dội và có uống thuốc, nhưng em không nhớ đó là thuốc gì. Phải còn 15 ngày nữa mới đến ngày kinh tiếp của em nhưng hiện tại em đang bị ra máu ngoài chu kì kinh. Em khẳng định là sau kì kinh trước đến bây giờ em không hề quan hệ tình dục và lần quan hệ gần nhất ít cũng phải cách đây 3 tuần.
Em ra máu được 2-3 ngày hôm nay nhưng ra rất ít chỉ thấm qua giấy vệ sinh khi em lau sau khi đi vệ sinh. Có màu đỏ tươi và kèm theo một chút dịch nhầy mà thường ngày em vẫn ra ạ. Hiện tại em đang rất lo lắng không biết mình có bị bệnh phụ khoa hay bệnh tình dục gì không. Em luôn luôn dùng bao cao su khi quan hệ ạ. Năm nay em 18 tuổi.
Mong nhận được câu trả lời sớm nhất từ bác sĩ. Em cảm ơn ạ.
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Khi em đảm bảo rằng từ chu kì kinh trước em đã không quan hệ tình dục thì không cần lo lắng bất cứ vấn đề gì liên quan đến mang thai. Hơn nữa em có đảm bảo là luôn sử dụng bao cao su đúng cách trong quá trình quan hệ thì tỉ lệ em bị các bênh xã hội liên quan đến quan hệ tình dục là thấp.
Hiện tượng ra máu âm đạo bất thường của em có thể là do em đang bị rối loạn kinh nguyệt. Nếu như hiện tượng em ra máu kéo dài trên 7 ngày thì em nên đi kiểm tra và có phương án dừng việc chảy máu lại. Đồng thời, nếu việc ra máu bất thường này kéo dài trên 3 tháng thì em  nên kiểm tra sức khỏe sinh sản. Hiện tại em nên theo dõi thêm về chu kì kinh nguyệt động thời cố gắng giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không quan hệ tình dục để tránh viêm nhiễm trong giai đoạn này.
Chúc em khỏe mạnh.