Ra máu như kinh nguyệt sau "cuộc ân ái"...
Thưa bác sĩ,
Tháng này em có dấu hiệu có kinh sớm hơn so với bình thường 7 ngày. Nhưng em chỉ ra một chút dịch với gợn máu vào ngày mùng 3. Đến mùng 4 thì còn ra một chút máu rồi hết. Tối mùng 5 em có quan hệ nhưng sau đó em lại bị ra máu như kinh nguyệt. Trong khi theo chu kỳ thì ngày hành kinh của em sẽ vào mùng 10. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có bị làm sao không ạ?
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Các hiện tượng mà em đang gặp phải thực ra là những dấu hiệu của tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Đây là một hiện tượng phổ biến ở nữ giới trong tuổi sinh sản. Rối loạn kinh nguyệt có thể hiểu đơn giản là tình trạng bất thường của chu kỳ kinh nguyệt (chậm kinh, mau kinh,...), biểu hiện quả những bất thường về số ngày hành kinh và số lượng máu kinh chảy ra từ â.m đ.ạ.o.
Hiện tượng em ra một chút dịch và gợn máu vào ngày mùng 3 là một dấu hiệu cho thấy em sắp đến ngày hành kinh của chu kỳ kinh tiếp theo. Việc em có quan hệ khi sắp đến ngày hành kinh có thể là một tình huống ngẫu nhiên trùng hợp với kinh nguyệt của mình, vì em đang có dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt nên có thể chu kỳ sẽ không theo dự tính trước đó. Nhưng việc qhtd cũng có thể chính là nguyên nhân làm cho máu kinh ra sớm hơn bình thường vài ngày. Nguyên nhân là do quá trình quan hệ khiến tử cung co bóp liên tục, niêm mạc tử cung cũng bị chịu áp lực lớn khiến máu kinh được đẩy ra sớm hơn.
Tình trạng rối loạn kinh nguyệt thường không gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe, nhưng nếu để tình trạng này diễn ra thường xuyên thì khả năng sinh sản của em có thể bị ảnh hưởng. Do đó, em cần phải xây dựng cho mình một chế độ ăn uống điều độ cùng với những thói quen sinh hoạt, nghỉ ngơi, vận động khoa học, lành mạnh để nâng cao sức khỏe của mình và giúp cho chu kỳ kinh nguyệt luôn được đều đặn, không bị rối loạn.
Chúc em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!