Ra máu như máu kinh sau khi thủ dâm là do nguyên nhân gì?
Bác sĩ ơi em năm nay 18 tuổi. Em có thủ dâm nhưng không nhìêu và chỉ ma sát bên ngoài bằng gối mà không dùng dụng cụ gì khác. Gần đây khi thủ dâm em có bị ra máu đỏ tươi như máu kinh nhưng không hề đau nhức ở vùng kín. Chu kì kinh nguyệt của em thì cỡ 1 tuần nữa mới đến nhưng giờ đã ra máu sau khi em thủ dâm. Không biết em có gì nguy hiểm không ạ?

Chào em!
Khi em thủ dâm chỉ sử dụng gối để cọ xát vào vùng kín chứ không đưa vật dụng sắc nhọn hay kích cỡ lớn vào bên trong âm đạo, khi chảy máu em cũng thấy không đau nhức hay khó chịu gì ở vùng kín, máu ra giống như máu kinh nguyệt thì đó có thể là máu chính là kinh nguyệt nhưng ra hơi sớm thôi
Kinh nguyệt ở phụ nữ không phải là một sự kiện luôn luôn đúng thời điểm, nguyên nhân do kinh nguyệt ở phụ nữ bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố như nội tiết ,tâm lý, áp lực công việc, cuộc sống, bệnh lý phụ khoa, bệnh lý toàn thân ảnh hưởng đến hệ nội tiết...Hiện tại thì em mới 18 tuổi, không rõ em có kinh nguyệt từ năm nào, tuy nhiên trong 3-5 năm đầu có kinh thì kinh nguyệt của các bạn gái thường bị rối loạn do nội tiết tố và cơ quan sinh sản chưa phát triển hoàn thiện và ổn định. Ngoài ra nếu thời gian trước em có uống thuốc điều trị bệnh hay các tác động đến tâm lý thì kinh nguyệt cũng có thể đến trước dự tính, lại có sự trùng hợp ngẫu nhiên với thời điểm em thủ dâm nên có sự hiểu lầm.
Hiện tại thì em tiếp tục theo dõi chu kỳ kinh nguyệt em nhé. Nếu kinh nguyệt thường xuyên không đều thì em nên đi khám chuyên khoa phụ sản để thăm khám phát hiện các bệnh phụ khoa về tử cung , buồng trứng nếu có để điêu trị, nếu tất cả đều bình thường thì em hoàn toàn không cần lo lắng em nhé.
Việc thủ dâm em cũng nên hạn chế ở một tần suất phù hợp vì có thể gây ra hiện tượng lãnh cảm tình dục, không đạt khoái cảm khi quan hệ với bạn tình sau này mà chỉ đạt được khoái cảm khi thủ dâm thôi. Ngoài ra khi em thủ dâm em nên đảm bảo vệ sinh tay, bộ phận sinh dục và dụng cụ phối hợp để tránh viêm nhiễm phụ khoa thì khi đó sẽ có biến chứng nguy hiểm khác ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản em nhé.
Chúc sức khỏe.