Ra máu "ồ ạt" khi đang mang thai ở tuần thứ 5!!!
Thưa bác sĩ,
Cháu đã mang bầu được 4-5 tuần và vừa đi siêu âm về được biết là chửa trong tử cung. Nhưng đến ngày hôm sau thì khi đi vệ sinh cháu bị ra máu ồ ạt và có triệu chứng đau bụng dưới. Tối hôm trước thì cháu bị ra dịch máu màu nâu. Hiện cháu rất lo lắng  nên rất mong bác sĩ có thể giải đáp cho cháu về hiện tượng đó được không ạ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Ra máu "ồ ạt" khi đang mang thai ở tuần thứ 5!!!
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Hiện tượng ra máu khi mang thai có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Đó có thể là dấu hiệu của máu báo thai (chảy máu nhẹ hoặc lốm đốm máu thường gặp trong vòng 1 - 2 tuần sau khi thụ tinh), nhưng cũng có thể là dấu hiệu của một vấn đề bất thường nghiêm trọng. Trường hợp của em, sau khi ra máu nâu lại có thêm hiện tượng ra máu ồ ạt kèm theo đau bụng dưới thì đây được coi là một dấu hiệu khá bất thường của thai kỳ. Đó có thể dấu hiệu của tình trạng sảy thai, dọa sảy thai. Biểu hiện của những tình trạng này thường là  ra máu nhiều và có màu nâu, kèm theo triệu chứng đau mỏi thắt lưng, thai sa thấp, đau bụng dưới,...
Với trường hợp của em hiện giờ việc đi đến cơ sở y tế chuyên khoa gặp bác sĩ là vô cùng cần thiết, nhằm đảm bảo an toàn cho tình trạng sức khỏe của bản thân em. Tại đây, qua quá trình thăm khám và kiểm tra bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác được vấn đề em đang gặp là gì, từ đó đưa ra hướng giải quyết phù hợp cho trường hợp của em.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!