Ra máu sau khi sạch kinh được 1 tuần là do đâu gây ra ?
Chào bác sĩ,
Cháu năm nay 25 tuổi, cháu chưa kết hôn nhưng đã qh rồi. Cháu bị tới ngày là 19/09 và sạch kinh là 25/9, kinh nguyệt đã hết. Nhưng tới ngày 6/10 thì thấy cháu lại thấy vùng kín ra máu, mặc dù đã hết hành kinh mới được 1 tuần. Máu ra lần này cũng có mùi tanh và hơi hôi. Cho cháu hỏi đây là cháu bị hành kinh lại hay là có vấn đề viêm hoặc vấn đề gì khác nữa không ạ? Cháu đang rất là lo.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Ra máu sau khi sạch kinh được 1 tuần là do đâu gây ra ?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Đọc thư, chúng tôi biết được sau khi sạch kinh được 1 tuần thì vùng kín của cháu lại ra máu, vậy không rõ màu sắc máu là đỏ tươi hay nâu đen ? Lượng máu ra có nhiều không ? Có kèm theo các triệu chứng bất thường tại vùng kín như ngứa, ra khí hư có mùi hôi không ?
Phụ nữ khỏe mạnh, kinh nguyệt hàng tháng thường kéo dài 5 – 7 ngày. Máu kinh có màu đỏ thẫm và không đông. Hết chu kỳ sẽ không có tình trạng máu kinh xuất hiện. Tuy nhiên, nếu sau kỳ kinh 1 tuần lại ra máu, có thể bắt nguồn từ một số hiện tượng sinh lý thường gặp như máu kinh còn sót lại bên trong tử cung, hiện tượng rụng trứng ( do hàm lượng rstrogen trong cơ thể bị tụt giảm ),... hoặc có thể do tác dụng phụ của thuốc tránh thai. Nếu tình trạng ra máu sau sạch kinh của em là do những nguyên nhân sinh lú gây ra thì không đáng lo ngại vì chúng sẽ không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của em. Tuy nhiên, tình trạng ra máu â.đ sau khi sạch kinh 1 tuần cũng có thể đến từ nguyên nhân bệnh lý, chẳng hạn như viêm â.đ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp â.đ, buồng trứng đa nang, u xơ tử cung... Những căn bệnh này thường có kèm theo những triệu chứng bất thường khác như khí hư có mùi hôi, đau lưng, thiếu máu, sụt cân nhanh chóng… Nếu thấy cơ thể xuất hiện thêm các triệu chứng này thì em cần phải đi đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.
Với những thông tin em cung cấp, chúng tôi chưa thể xác định chính xác được nguyên nhân gây ra tình trạng ra máu sau khi sạch kinh 1 tuần của cháu là do đâu. Tốt nhất, em vẫn cần theo dõi thêm xem lượng máu ra lần này có nhiều không, màu sắc của máu, có kèm theo nhầy, mùi hôi gì không, ra bao lâu thì hết... Kết hợp với việc vệ sinh vùng kín sạch mỗi ngày, ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ. Tiến hành đi đến cơ sở y tế phụ khoa thăm khám và kiểm tra khi thấy hiện tượng ra máu này xảy ra liên tiếp ở nhiều kỳ kinh hoặc lượng máu ra sau khi hết kinh nhiều, kèm theo các triệu chứng bất thường như chúng tôi đã nêu ra ở trên.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe !