Ra máu trong ngày rụng trứng có bất thường?
Em năm nay 31 tuổi , chưa từng "nếm trái cấm" bao giờ. Gần đây, cứ đến ngày rụng trứng là em bị ra dịch nâu, có khi thì màu hồng nhạt hoặc hơi đỏ xíu, không có biểu hiện ngứa hay đau hay có mùi hôi gì ạ ! Em có đi siêu âm thì đều bình thường nhưng phần dứoi thì ko khám được, em rất lo lắng mong bác sĩ giải đáp giúp em ạ!
Ra máu trong ngày rụng trứng có bất thường?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Hiện tại em 31 tuổi, gần đây em thấy cơ thể có hiện tượng lạ đó là đến ngày rụng trứng thì mình bị ra một ít máu, hồng hoặc đỏ, không đau không ngứa không có mùi hôi. Em đã đi khám những do chưa từng "nếm trái cấm" nên bác sỹ không kiểm tra phần phụ được và bác sỹ kết luận mọi thứ bình thường. Em không biết như thế kết quả thăm khám có chính xác hay không, tình trạng em đang gặp có phải là dấu hiệu bệnh gì, đúng không em?
Rụng trứng hay còn gọi là phóng noãn là một hiện sinh lý bình thường ở cơ thể nữ giới. Từ đầu chu kỳ, do sự gia tăng của nội tiết tố tuyến yên FSH và LH các  nang nguyên thủy ở buồng trứng dần phát triển to lên trở thành trứng trội. Nồng độ hormone LH tiếp tục gia tăng khiến cho nang trứng phát triển to dần, khi đạt kích thước khoảng 18-30mm thì được coi là nang trứng chín. Nồng độ LH đạt đỉnh, estrogen giảm sẽ kích thích quá trình phóng noãn. Khi các nang trứng vỡ ra, để giải phóng noãn vào vòi trưng có thể khiến các mao mạch ở buồng trứng bị vỡ ra, nên gây ra tình trạng xuất huyết nang, thậm chí có thể chảy máu ra ngoài. Ngoài ra, niêm mạc tử cung cũng có thể có sự thay đổi gây chảy máu nhẹ. Vì thế những hiện tượng ra máu trong kỳ rụng trứng nhưng ra số lượng ít, không kéo dài, máu hồng hoặc đỏ nhạt, không đau bụng, không hôi như em đang gặp phải thì được coi là tình trạng sinh lý bình thường của cơ thể.
Khi em đi khám sức khỏe phụ khoa, do chưa có qhtd nên bác sỹ sẽ không thăm khám phần phụ ở dưới, tuy thế, bác sỹ vẫn có những phương pháp thay thế để thăm khám kiểm tra tình trạng gì đang xảy ra trong cơ thể. Ví dụ, để kiểm tra các hormone trong cơ thể như hormone tuyến yên, buồng trứng, và kiểm tra các bệnh lý có thể xảy ra ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt như bệnh tuyến giáp, bệnh thận, tiểu đường,... Thì bác sỹ đều có thể thông qua xét nghiệm máu để định lượng những hàm  lượng nội tiết trên, nếu chỉ số kết quả nằm trong giới hạn bình thường thì khả năng cao những cơ quan đó không có vấn đề gì bất thường cả. Còn để kiểm tra tử cung, buồng trứng, bác sỹ sẽ dùng siêu âm ngoài thành bụng. Việc siêu âm ngoài thành bụng cũng có thể kiểm tra sơ bộ được xem tử cung, buồng trứng có bất thường như có các khối u hay gì không. Do đó, qua thăm khám như xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm ngoài thành bụng thì bác sỹ cũng có thể nhận biết toàn bộ tình hình bên trong cơ thể em mà không cần trực tiếp thăm khám ở phần phụ em nhé, qua đó vẫn có thể đưa ra những kết quả một cách chính xác, rõ ràng, vì thế nếu bác sỹ kết luận bình thường thì em cũng không cần lo lắng nữa.
Chúc em sức khỏe!