Ra máu và đau bụng sau quan hệ có phải do bị thủng cùng đồ?
Thưa bác sĩ,
Vào hôm chiều chủ nhật thì em và bạn trai có quan hệ với nhau. Đến thứ 2 em cảm thấy máu ở â.m đ.ạ.o chảy ra nhiều hơn những kì kinh nguyệt trước, cảm giác đau bụng dưới. Em không rõ là đến kì hành kinh hay là do bị thủng cùng đồ khi quan hệ. Nếu là hành kinh thì em còn khoảng từ 7-10 ngày nữa. Bác sĩ có thể cho em biết dấu hiệu đó bị gì ạ có nguy hiểm không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Ra máu và đau bụng sau quan hệ có phải do bị thủng cùng đồ?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Thủng cùng đồ là một trong những chấn thương thường gặp sau khi xảy ra quan hệ ở nữ giới. Khoang nằm chính giữa mặt sau của â.m đạo và cổ tử cung chính là cùng đồ sau của nữ giới. Cùng đồ khi bị thủng, các cơn đau thường xuất hiện một cách bất chợt, đôi khi chỉ nhói lên khiến việc quan hệ phải dừng lại. Kèm theo đó là triệu chứng chảy máu nhiều ở â.m đ.ạ.o. Máu chảy ra có thành cục, màu đỏ tươi, khác hẳn với màu đỏ sậm của máu kinh. Máu chảy một cách ồ ạt, không thể tự cầm được.
Dựa theo những chi tiết được em đề cập tới trong thư thì triệu chứng em đang gặp phải nhiều khả năng chỉ là hiện tượng đến kỳ kinh như bình thường mà thôi, thay vì là do bị thủng cùng đồ. Chu kỳ kinh nguyệt thường không cố định, có thể có sự chênh lệch giữa các chu kỳ kinh với nhau. Nguyên nhân là do kinh nguyệt liên quan đến các yếu tố như: nội tiết, chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, vận động, tâm lý (lo lắng, căng thẳng,...). Vì vậy, hiện tượng kinh nguyệt em đến sớm hơn 7-10 ngày sẽ không phải là điều lo ngại nếu như nó không kèm theo các triệu chứng bất thường như đau rát vùng bộ sinh dục, khí hư có màu và mùi hôi bất thường, máu ra kéo dài,...
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!