Ra nhiều dịch màu vàng sau sinh mổ 3 tháng!!!
Chào bác sĩ,
Em vừa sinh em bé được tầm khoảng 3 tháng. Em sinh mổ ạ. Dạo gần đây em thấy vùng kín của mình xuất hiện dịch màu vàng với số lượng khá nhiều nhưng không có bị hôi gì cả ạ. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì liệu có phải em đang bị viêm nhiễm không ạ? Nếu có thì là bệnh lý gì ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em.
Em cảm ơn bác sĩ.
Vùng kín ra nhiều dịch màu vàng sau sinh mổ 3 tháng!!!
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Sau khi sinh mổ được khoảng 3 tháng, vùng kín của em có hiện tượng ra nhiều dịch màu vàng không hôi thì đa phần những hiện tượng này chỉ là một biểu hiện sinh lý bình thường của cơ thể mà thôi. Dịch màu vàng mà em nói tới trong thư chính là hiện tượng khí hư. Thông thường, khí hư có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà. Tuy nhiên, trong vài trường hợp khí hư sẽ chuyển sang màu vàng nhạt cho dù nữ giới không có dấu hiệu bị viêm nhiễm, cụ thể như sắp có kinh nguyệt, ảnh hưởng từ thức ăn, chế độ sinh hoạt hàng ngày không khoa học (thức khuya, làm việc quá sức,...), tác dụng phụ của thuốc tránh thai. Khí hư màu vàng đến từ những nguyên nhân thường không có mùi hôi ,không kèm theo hiện tượng ngứa ngáy vùng kín và không gây hại nhiều tới sức khỏe. Cho nên với trường hợp này em không cần phải quá lo lắng, nhưng vẫn cần phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày để không bị mắc các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa.
Thế nhưng, nếu nhận thấy hiện tượng khí hư màu vàng xuất hiện với số lượng nhiều của mình có kèm theo thêm các triệu chứng bất thường khác như có mùi hôi tạnh, ngứa rát và sưng tấy tại vùng kín, sốt, mệt mỏi nhiều,... thì em cần phải đi đến ngay các bệnh viện chuyên khoa Phụ sản để được các bác sĩ thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Bởi khi này hiện tượng vùng kín ra nhiều dịch màu vàng của em lại là dấu hiệu của những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Bên cạnh đó, nếu thấy hiện tượng ra nhiều dịch vàng đã diễn ra trong một thời gian dài thì em cũng cần phải sắp xếp thời gian đi khám càng sớm càng tốt. Vì trong một vài trường hợp viêm nhiễm nhẹ thì dich vàng có thể không kèm theo các triệu chứng bất thường khác, nếu có điều kiện đi thăm khám thì việc thăm khám và phát hiện sớm khi ở giai đoạn nhẹ vẫn dễ dàng để chữa khỏi hơn.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!