Ra vài giọt máu nâu sau "ân ái" 2 tuần thì có nguy hiểm không ?
Chào bác sĩ,
Vào khoảng gần giữa tháng 8 em có đi nạo hút thai, thì vào ngày 06/9 bọn em có qh trở lại và có dùng bao cao su. 2 tuần sau em có ra một giọt nhỏ máu màu nâu nâu em có bị đau lưng và đau ngực. Nhưng ngày hôm qua 01/10 thì em lại ra kinh giờ em đang rất hoang mang và lo lắng không biết phải làm sao ạ ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.
Em cảm ơn bác sĩ ạ.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Khi qhtd em đã có sử dụng bao cao su, và sau khi qh một thời gian em có sự xuất hiện kinh nguyệt trở lại thì đây là một dấu hiệu cho thấy rằng em đã không mang thai ở những lần qh trước đó. Bởi máu kinh nguyệt được hình thành từ sự bong tróc lớp niêm mạc tử cung khi trứng không được thụ tinh.
Còn hiện tượng em bị ra vài giọt nhỏ máu màu nâu kèm theo đau lưng, đau ngực sau 2 tuần có qh dùng bao khả năng cao là hiện tượng sinh lý thay đổi nội tiết tại thời điểm giữa chu kỳ hay thời điểm rụng trứng. Ở thời điểm này, buồng trứng sẽ giải phóng ra một quả trứng đã trưởng thành để thụ tinh. Khi trứng rụng sẽ làm gia tăng dịch tiết â.đ khiến khí hư đặc và dính hơn bình thường, có thể kèm theo hiện tượng ra một vài đốm nâu hoặc đỏ dính trên quần lót phụ nữ. Nguyên nhân xuất hiện máu là do nang trứng bao quanh và bảo vệ tế bào trứng phát triển và vỡ ra để trứng có thể di chuyển đến vòi trứng và gặp t.trùng. Khi máu khô đi, nó sẽ chuyển từ màu đỏ sang màu nâu làm cho dịch tiết âm.đ cũng chuyển màu theo. Sự thay đổi hormone nội tiết nữ khi trứng rụng còn có thể khiến nữ giới xuất hiện các hiện tượng như đau tức ngực, đau bụng dưới, đau lưng, đau vùng chậu...
Nhìn chung, các dấu hiệu mà đã và đang gặp phải đều tương đối an toàn đối với sức khỏe của em, nên em có thể hoàn toàn yên tâm về chúng. Trong thời gian này, em vẫn tiếp tục duy trì chế độ ăn uống điều độ, đầy đủ dưỡng chất, vận động và nghỉ ngơi khoa học để giúp cho sức khỏe của mình luôn ở trạng thái khỏe mạnh nhất có thể.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !