Rạn da, lở loét vùng bìu gây nóng rát là do nguyên nhân gì?
Chào cuasotinhyeu tôi năm nay 37 tuổi hiện làm công việc lái máy xúc. Hay ngày gần đây phần da ở bìu cơ quan sinh dục tự nhiên nóng rát có hiện như rạn da và sưng kèm với lở loét rất khó chịu, tinh hoàn hoàn toàn bình thường vệ sinh cá nhân bình thường, khá lâu tôi không sinh hoạt vì tôi đang ly thân rượu chè thuốc lá tôi không dùng.. Mong tư vấn giúp tôi. Cảm ơn

Chào bạn!
Vùng da cơ quan sinh dục là vùng hết sức nhạy cảm, bởi vùng da nơi này thường mỏng hơn da ở các vùng khác trên cơ thể, thường xuyên bao bọc bởi nhiều lớp quần tạo ra môi trường kém thông thoáng, lại tiếp xúc với các loại dịch tiết của cơ thể nên tạo ra môi trường thuận lợi để vi khuẩn, nấm phát triển. Với nghề nghiệp của bạn là lái máy xúc thì có lẽ thời gian phần lớn khi làm việc mình phải ngồi trên xe, điều này càng khiến vùng kín dễ ra mồ hôi, ẩm ướt hơn, nên nguy cơ bị các viêm nhiễm ngoài da cũng cao hơn bình thường.
Hiện tại bạn có những biểu hiện như nóng rát, rạn da, sưng đỏ, lở loét da vùng bìu thì đây là những triệu chứng bệnh lý da liễu như nấm bìu, chàm bìu, viêm da,... Tuy nhiên những triệu chứng của các bệnh lý này cũng có sự tương đồng nhau, nên cần phải bác sỹ chuyên khoa thăm khám trưc tiếp kết hợp với các xét nghiệm cận lâm sàng mới có thể chẩn đoán chính xác và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Vì thế hiện tại bạn nên sắp xếp thời gian để đi khám da liễu, qua thăm khám bác sỹ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc phù hợp. Thời gian này bạn nên chú ý thường xuyên thay giặt quần áo, vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày, nếu công việc phải ngồi lâu thì cách nửa tiếng nên đứng lên đi lại vận động để tránh nóng ẩm quá mức tại vùng kín. Ngoài ra cũng nên chú trọng về chất liệu quần, quần lót, nên chọn quần bằng vải thô, thấm hút mồ hôi sẽ có thể hạn chế được tình trạng này tái phát.
Chúc bạn sức khỏe!