Rãnh quy đầu nổi các đốm trắng cho dù chưa được "nếm mùi đời"?
Chào bác sĩ, em năm nay 18 tuổi, chưa quan hệ tình dục lần nào. Lúc dương vật em cương thì em phát hiện xung quanh rãnh bao quy đầu có các đốm trắng. Nhưng em chưa quan hệ lần nào em rất lo ạ, bác sỹ cho em hỏi như vậy là bị gì ạ?

Chào em,
Vì em chưa có quan hệ tình dục bao giờ nên có thể loại trừ tình trạng mọc các đốm trắng ở rãnh bao quy đầu này là biểu hiện của các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, giang mai....Không rõ các đốm trắng trên rãnh quy đầu này có gây đau tức, khó chịu, ngứa ngáy hay các dấu hiệu bất thường nào khác không? Tình trạng nổi các đốm trắng ở rãnh dương vật có thể là bựa sinh dục hay tinh dịch đọng lại do sau khi xuất tinh không vệ sinh dương vật hoặc quá trình vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày không sạch sẽ. Nếu là tình trạng này thì em nên thay đổi thói quen xấu này để tránh gây viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục.
Còn trong trường hợp tình các đốm trắng này là mụn li ti, kèm theo đó là hiện tượng đau đớn, ngứa rát khó chịu thì đây có thể là dấu hiệu của mụn sinh dục do viêm nhiễm tại cơ quan này gây ra. Còn nếu nổi mụn li ti nhưng lại không có bất kỳ cảm giác khó chịu, bất thường nào cả thì khả năng đó là dấu hiệu của hạt ngọc dương vật. Chuỗi hạt ngọc mang tính chất lành tính, không phải bệnh, mà là đặc điểm sinh lý trong quá trình phát triển ở nam giới. Vì thế không cần thiết phải điều trị. Trừ khi có những hạt to hoặc tùy theo cảm nhận thẩm mỹ của từng cá nhân thì có thể đốt điện hoặc laser.
Do đó nếu không có vấn đề hay biểu hiện bất thường nào khác, cháu không cần phải quá lo lắng, cháu chỉ cần đảm bảo vệ sinh cơ quan sinh dục thường xuyên và giữ khu vực đó luôn khô thoáng, sạch sẽ là được. Còn nếu hiện tượng nổi lên các đốm trắng nhưng kèm theo đó là ngứa rát, khó chịu hoặc sưng, đau...thì lúc đó cháu cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, kiểm tra, bác sĩ sẽ đưa ra hướng can thiệp điều trị phù hợp cho nguyên nhân gây ra tình trạng của cháu khi đó.
Chúc cháu sức khỏe!