Rãnh quy đầu nổi nhiều mụn trắng không ngứa, có nên đi khám???
Chào bác sĩ,
Em có câu hỏi, mong bác sĩ giải đáp giúp em. Vài tháng nay rãnh hai bên đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t của em có nổi mụn trắng trắng, không có triệu chứng ngứa hay rát và không bong tróc gì cả. Em mong bác sĩ có thể giải đáp giúp em đó là triệu chứng của bệnh gì? Em có cần phải đi khám ở Bệnh viện Da liễu không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ.
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Dựa theo những chi tiết được đề cập tới trong thư thì những nốt mụn màu trắng trắng ở rãnh bao quy đầu của em có thể là biểu hiện của chuỗi hạt ngọc d.ư.ơ.n.g v.ậ.t. Chuỗi hạt ngọc d.ư.ơ.n.g v.ậ.t hay còn gọi là gai sinh dục thường xuất hiện dưới dạng những nốt mụn thịt nhỏ li ti, có màu đỏ hồng hoặc trắng. Chúng tạo thành một hay nhiều hàng chạy dọc theo vòng tròn như những hạt ngọc có kích thước to nhỏ không giống nhau xung quanh quy đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t. Những nốt mụn này tạo thành vòng tròn hoàn toàn hoặc không hoàn toàn nên được gọi là "chuỗi". Tình trạng này thường không gây đau đớn hay ngứa rát khó chịu gì cho bộ phận sinh dục của nam giới.
Chuỗi hạt ngọc d.ư.ơ.n.g v.ậ.t thực chất là một hiện tượng sinh lý của cơ thể nam giới, không phải bệnh, không gây nguy hiểm cho sức khỏe và không cần phải can thiệp điều trị. Cho nên em không cần phải quá lo ngại về hiện tượng mụn trắng rãnh quy đầu dương vật của mình. Nếu muốn những hạt ngọc d.ư.ơ.n.g v.ậ.t này của mình giảm bớt, không xuất hiện quá nhiều em cần phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, đặc biệt vùng quy đầu. Sau mỗi lần đi tiểu thì em nên dùng giấy thấm khô và lau sạch vùng quy đầu, đảm bảo vùng này luôn được khô thoáng và sạch sẽ. Trong trường hợp vẫn còn cảm thấy bất an về hiện tượng mà mình đang gặp phải, em hoàn toàn có thể đi thăm khám ở các cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để có thể an tâm hơn.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!