Rối loạn kinh nguyệt có thể khắc phục được bằng cách nào?
Chào bác sĩ,
Em có đọc bài viết của mình là sau 2 tuần quan hệ có kinh nguyệt là không có thai, em cũng an tâm 1 phần ạ. Sang tháng này em bị rối loạn kinh nguyệt, không biết có cách nào điều chỉnh lại kinh không ạ? Mong được bác sĩ tư vấn giúp ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Rối loạn kinh nguyệt có thể khắc phục được bằng cách nào?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Thông qua những chia sẻ của em, có thấy rằng em rất quan tâm tới tình trạng rối loạn kinh nguyệt của mình và mong muốn sớm khắc phục được nó. Với tình trạng rối loạn kinh nguyệt, muốn khắc phục được em cần phải biết về những nguyên nhân có thể khiến em gặp phải tình trạng này.
Rối loạn kinh nguyệt là một tình trạng có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó phổ biến nhất là do thói quen sinh hoạt không điều độ như ăn uống thất thường hoặc không đủ dinh dưỡng, lười vận động hoặc vận động quá mức, thức khuya, thường xuyên bị lo âu và căng thẳng, tăng hoặc giảm cân quá mức,... Ngoài thói quen sinh hoạt không điều độ, các vấn đề như sử dụng thuốc, viêm nhiễm phụ khoa, bệnh lý tuyến giáp, tiểu đường, bệnh về phần phụ (buồng trứng đa nang, u xơ tử cung,...), u tuyến yên,... cũng có thể gây ra tình trạng kinh nguyệt ở nữ giới.
Như vậy, muốn khắc phục và hạn chế tình trạng rối loạn kinh nguyệt, việc đầu tiên em cần làm đó là tạo cho mình một thói quen sinh hoạt khoa học và lành mạnh. Cụ thể là : Ăn uống đủ chất và đúng bữa, nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ đúng giờ và đủ giấc, giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ, tránh tạo áp lực hay căng thẳng cho mình trong một thời gian dài, luyện tập thể dục thể thao đều đặn nhưng vừa sức... Nếu đã thay đổi chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng khoa học, cải thiện tâm lý mà tình rối loạn kinh nguyệt vẫn không có dấu hiệu cải thiện hoặc diễn ra thường xuyên, thì em nên đến bệnh biện Phụ sản để được bác sĩ thăm khám và tìm ra nguyên nhân của vấn đề. Từ đó, đưa ra biện pháp điều trị kịp thời và phù hợp với vấn đề mà em gặp phải.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!