Rối loạn kinh nguyệt do sử dụng thuốc kháng sinh, liệu có sao không ?
Thưa bác sĩ !
Cháu là nữ 24 tuổi và hiện tại không có bạn trai cũng không q.h với bất cứ ai khá lâu rồi ạ. Vòng kinh của cháu là 28-29 ngày khá đều đặn. Nhưng tháng 1/2020, vòng kinh của cháu tăng lên 38 ngày, tháng 2 và 3/2020 vòng kinh của cháu lại đều 29 ngày, đến tháng 4/2020 vòng kinh của cháu chỉ là 24 ngày. Sau khi hết kinh được 7 ngày, cháu lại thấy ra màu nhợt nhợt như máu cá nhưng chỉ ra 1 chút như mấy ngày cuối kì kinh thôi rồi lại hết máu. Tuy nhiên đến hôm nay (ngày thứ 9 sau kì kinh) cháu lại ra máu, màu đỏ tươi, có kèm ít máu đông màu đen, lượng máu vẫn rất ít như mấy ngày cuối kì kinh.Trong giai đoạn này cháu thỉnh thoảng có đau bụng dưới và có hơi đau ngực, đau lưng dưới giống như vẫn trong kỳ kinh vậy. Mong bác sỹ giải đáp giúp cháu. Hiện tại, cháu đang phải uống kháng sinh liều cao trong một thời gian dài. Không biết có ảnh hưởng gì không ạ?
Cháu xin cảm ơn !
rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh, rong kinh, đau bụng, đau ngực, kháng sinh, tác dụng phụ của thuốc, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Theo những gì mô tả trong thư, các triệu chứng mà em đang gặp phải là dấu hiệu của tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Tất cả các trường hợp như chậm kinh hoặc chu kỳ kinh đến sớm, rong kinh, vô kinh, kinh nguyệt ra ít hoặc nhiều, màu sắc kinh nguyệt bất thường, ... thì đều được xem là rối loạn kinh nguyệt. Ngoài những biểu hiện này ra, khi bị rối loạn kinh nguyệt nữ giới sẽ gặp các triệu chứng kèm theo như đau lưng, đau bụng, đau đùi, tức ngực, căng vú, buồn nôn,...
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn này có thể là do mất cân bằng nội tiết tố, tác dụng phụ của thuốc ( sử dụng thuốc kháng sinh hoặc bất cứ loại thuốc nào trong thời gian kéo dài ), lao động quá sức, chế độ sinh hoạt và ăn uống thất thường, căng thẳng, stress kéo dài, mắc các bệnh phụ khoa ( viêm nhiễm âm.đ, u nang buồng trứng,...). Như đối với trường hợp của em khả năng cao là do sức khỏe của cơ thể không được tốt kết hợp với việc sử dụng thuốc kháng sinh kéo dài dẫn tới. Do đó, để tình trạng sức khỏe của em trở tốt hơn cũng như sớm ổn định lại được chu kỳ kinh nguyệt, em cần có chế độ ăn uống điều độ,đầy đủ chất dinh dưỡng ( chất xơ, chất sắt, vitamin, các loại hoa quả tươi, rau xanh ), ngủ đủ giấc và đúng giờ ( trước 11 giờ tối), uống nhiều nước, vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúnh cách, thường xuyên tập thể dục thể thao phù hợp sức của mình, giữ tinh thần thoải mái,...
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Nội dung khác
đi làm, câu hỏi của con, tại sao mẹ lại đi làm
“Mẹ ơi tại sao mẹ đi làm. Sao mẹ không ở nhà với con?”, khi gặp phải câu hỏi này, bạn sẽ trả lời...
10:05 - Tin tức
bệnh thalassemia, tan máu bẩm sinh, xét nghiệm, thiếu máu
Thalassemia hay còn được gọi là bệnh tan máu bẩm sinh, là một bệnh lý di truyền theo gen lặn liên...
09:05 - Kiến thức
mang thai, động kinh, thuốc chữa động kinh, dị tật cho thai, mang thai lên cơn động kinh, sóng não, phóng điện ở não
Mang thai là một khoảng thời gian thú vị nhưng cực nhọc trong cuộc sống của người phụ nữ. Đối với...
20:05 - Kiến thức
4 bí quyết phòng the, gắn kết trái tim vợ và chồng, mùa đông lạnh lẽo, cua so tinh yeu
Chuyện yêu sau khi kết hôn có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Mặc dù đây là một hoạt động đặc...
15:35 - Tin tức
Loạt món ăn nóng hổi cho mùa lạnh
Trong những ngày nền nhiệt giảm mạnh, bạn nên chọn xôi, các loại bún nước, cháo sườn sụn... để...
14:35 - Tin tức
Vắc-xin phòng Chlamydia, vắc xin phòng bệnh, vắc xin bệnh tình dục, cua so tinh yeu
Sau hơn 50 năm nghiên cứu, cuối cùng, loại vắc-xin phòng vi khuẩn Chlamydia đã đạt được đến thử...
10:35 - Tin tức
Thêm kênh tích luỹ cho tuổi già ngoài bảo hiểm xã hội
Quỹ hưu trí tự nguyện tư nhân đầu tiên của Việt Nam vừa được ra mắt, giúp đảm bảo thu nhập cho...
13:35 - Tin tức
nấm đùi gà,cách xào nấm ngon, cua so tinh yeu
Thịt bò mềm thơm, nấm đùi gà và măng tây giòn ngọt là món ăn nhiều dinh dưỡng cho cả nhà.
15:02 - Tin tức
Hết yêu rồi, mình dừng lại thôi anh, cửa sổ tình yêu.
Anh thường nói mối quan hệ nào cũng vậy, rồi sẽ đến thời điểm như cà phê thêm nước...
08:35 - Tin tức