Rối loạn kinh nguyệt mà không rõ do nguyên nhân gì?
Chào bác sĩ, em năm nay gần 18 tuổi rồi ạ, thường thường em có kinh cỡ ngày mười mấy, có đôi lúc còn sớm hơn xíu vài ngày, nhưng sao tháng này của em đã ngày hai mươi mấy em vẫn chưa có kinh, em không có quan hệ tình dục hay căng thẳng quá độ, môi trường sống của em vẫn bình thường và em không béo hay gầy quá trọng lượng cơ thể bình thường, nên em có hơi lo lắng ạ
chậm kinh, rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ, thăm khám, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Bình thường ở tuổi dậy thì và sau đó 2-3 năm, kinh nguyệt của bạn gái thường không đều, do khi này nội tiết tố và cơ quan sinh dục chưa phát triển hoàn thiện. Sau đó , đa phần là sẽ có chu kỳ trở nên ổn định hơn, tuy nhiên cũng có một bộ phận các bạn có chu kỳ thường xuyên rối loạn. Nguyên nhân thì ngoài những nguyên nhân về việc có thai, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt, cân nặng, lối sống như em đã biết là có ảnh hưởng đến chu kỳ kinh, thì còn có một số trường hợp nguyên nhân kinh không đều là do sử dụng thuốc, hoặc do bệnh lý nào đó của cơ thể gây nên. Những bệnh lý ảnh hưởng đến nội tiết tố như bệnh tuyến giáp, tuyến yên, tuyến thượng thận, hay những bệnh lý ở cơ quan sinh sản như u nang buồng trứng, buồng trứng đa nang, tử cung nhi tính, hay nội tiết tố rối loạn...cũng là nguyên nhân dẫn đến chu kỳ thường xuyên không đều
Hiện nay em mới chậm kinh vài ngày, như thế thì cũng chưa có gì đáng lo lắng quá nhiều em nhé, em cứ tiếp tục theo dõi chu kỳ kinh, nếu chu kỳ trễ kéo dài, hoặc là những chu kỳ tới thường xuyên bị rối loạn thì khi đó em nên đi kiểm tra sản phụ khoa để bác sỹ xét nghiệm nội tiết, siêu âm tử cung, buồng trứng cho em, qua đó sẽ đánh giá được nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt của mình để có thể có phương pháp điều trị phù hợp.
Chúc em sức khỏe!
Nội dung khác
con gái, cá tính mạnh, dậy thì, lo con đồng tính, khám ở đâu
Mối quan hệ bạn bè, thầy cô, hàng xóm và gia đình nội ngoại của cháu đều tốt đẹp. Nay tôi phát...
12:05 - Tâm sự
Nhóm của "bác sĩ Khoa" dựng chuyện lấy tiền người cả tin ra sao?
Nhóm của "bác sĩ Khoa" với người có tên Phong Lam thường dựng lên những câu chuyện lấy...
11:05 - Tin tức
Bí quyêt để chàng luôn tự hào về vợ, các nàng đừng quên điều nào sau đây nhé
Muốn được đàn ông yêu chiều tới bến, nghe lời răm rắp, vợ chỉ cần nhớ kỹ điều này là đủ
08:35 - Tin tức
Mẹo giúp làm trắng sáng vùng da thâm dưới nách
Vùng da dưới nách của bạn sẽ trở nên trắng sáng hơn nhờ nguyên liệu làm đẹp trong bếp như chanh,...
14:35 - Tin tức
Cảnh giác với bệnh viêm cơ tim ở trẻ
Viêm cơ tim là bệnh lý tim mạch trầm trọng, thường gây ra do các siêu vi như: Coxsackie virus...
08:05 - Tin tức
vỏ bưởi, làm đẹp, cách làm đẹp, chăm sóc da, da đẹp, cua so tinh yeu
Tận dụng vỏ bưởi có sẵn trên mâm cỗ trung thu, mang đi rửa sạch và làm thế này, bạn sẽ có làn da...
18:30 - Tin tức
nồi chiên không dầu, nồi chiên, nồi chiên không khí, cua so tinh yeu
Ngoài việc chọn nồi theo từng dòng sản phẩm thì chất lượng món ăn còn phụ thuộc vào việc sử dụng...
18:35 - Tin tức
Những điều bất ngờ nhà tâm lý rút ra từ cuộc hôn nhân 35 năm
Vài điều đơn giản như không phàn nàn về bữa ăn khi chồng nấu, chớ càu nhàu vào buổi sáng... có...
08:35 - Tin tức
Để chẩn đoán chính xác bệnh giang mai nên chọn xét nghiệm nào?
Bệnh giang mai là một bệnh nguy hại do xoắn khuẩn Treponema pallidum (xoắn khuẩn giang mai) gây...
09:05 - Kiến thức