Rối loạn kinh nguyệt từ tuổi dậy thì có sao không?
Chào bác sĩ. Em 21t. Em có kinh từ năm 15tuổi nhưng từ khi có kinh em thường xuyên bị rong kinh và đến bây gìơ vẫn còn bị. Em đã đi khám và uống thuốc nhiều nơi nhưng vẫn không đỡ. 3 tháng gần đây em lại có kinh 2 lần trong 1 tháng. Cụ thể như tháng này em có kinh ngày 5/12 đến 11/12 hết thì em nghĩ là có sớm nhưng hôm qua em quan hệ tình dục thì hôm nay em lại thấy ra máu. Máu kinh mấy ngày đầu có màu đen và dần sang màu đỏ sẫm. Mong bác sĩ tư vấn cho em.
rối loạn kinh nguyệt, tuổi dậy thì, rong kinh, quan hệ tình dục, rối loạn nội tiết, buồng trứng, tử cung
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Em thường xuyên bị rong kinh suốt từ những năm đầu có kinh nguyệt. Mặc dù đã điều trị nhiều nơi nhưng tình trạng không được cải thiện. Rong kinh, rong huyết kéo dài, rối loạn kinh nguyệt sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng của em.
Thời gian đầu có kinh nguyệt mà rối loạn kinh nguyệt thì có thể cho rằng rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì, khi bước vào giai đoạn trưởng thành vòng kinh sẽ trở nên đều đặn. Nhưng với trường hợp của em, năm nay đã 21 tuổi mà vẫn còn tình trạng này thì cần đến bệnh viện phụ sản để kiểm tra.
Bác sĩ sẽ thăm khám trực tiếp và cho em làm những xét nghiệm chuyên khoa để đánh giá chức năng buồng trứng, tử cung, nội tiết,... từ đó tìm ra nguyên nhân rồi sẽ có hướng điều trị tích cực nhất cho em. Ngoài ra, em cũng nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, tâm lý thoải mái để không ảnh hưởng đến nội tiết tố.
Máu kinh nguyệt những ngày đầu thường có màu nâu sậm, dần chuyển sang đỏ thẫm và màu nâu khi gần hết kinh. Nếu không có máu cục, máu đông, không có mùi hôi thì em cũng đừng lo lắng quá. Hãy thu xếp đến gặp bác sĩ để được khám, tư vấn và điều trị tích cực em nhé!
Chúc em sức khỏe!