Rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì còn cần dùng thuốc điều kinh?
Dạ thưa bác sĩ,
Con gái em năm nay đã có kinh nguyệt lần đầu vào tháng ba nhưng đến hết tháng sáu cháu vẫn chưa có lại. Bác sĩ cho em hỏi như vậy cháu có nên sử dụng thuốc điều kinh không ạ? Và kinh nguyệt lâu không có lại có ảnh hưởng đến sức khỏe sau này của con em không ạ?
Em chân thành cảm ơn bác sĩ!
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Dựa theo những chia sẻ của em, chúng tôi biết được con gái đã có kinh nguyệt lần đầu vào tháng ba nhưng đến hết tháng sáu vẫn chưa có lại. Vì vậy, em có ý định muốn cho cháu dùng thuốc điều kinh. Muốn biết việc này có nên thực hiện hay không, thì trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu về vấn đề mà con gái em đang gặp phải.
Hiện tượng kinh nguyệt của con gái em không có sự quay trở lại sau lần xuất hiện đầu tiên thường được gọi là tình trạng rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì. Đây là một hiện tượng thường gặp và không đáng ngại. Tình trạng này có thể kéo dài trong khoảng 1 - 2 năm đầu kể từ lần chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên do hoạt động của buồng trứng khi này chưa có sự ổn định hoàn toàn. Thông thường, tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì không nhất thiết phải sử dụng đến các loại thuốc có tác dụng điều kinh. Ở giai đoạn này, muốn có chu kỳ kinh nguyệt ổn định thì con gái em chỉ cần phải có chế độ ăn uống khoa học, điều độ và đầy đủ dưỡng chất cũng như có các thói quen sinh hoạt khoa học, lành mạnh, tránh căng thẳng như ngủ đủ giấc, đảm bảo 7 - 8 giờ/ngày, không thức quá khuya, tránh sử dụng rượu bia, cà phê thức ăn nhanh, món ăn nhiều gia vị cay nóng, cần ăn uống đủ bữa, đúng giờ, tránh nhịn ăn và bỏ bữa, tập luyện thể dục 30 - 45 phút mỗi ngày (đi bộ, chạy bộ, đạp xe,...). Lưu ý, em cũng cần hướng dẫn và dặn dò con mình về việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày.
Những cách khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở trên thường có tác dụng chậm và cần phải kiên trì áp dụng mới thấy được hiệu quả. Nhưng chúng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con gái em về sau này. Nếu trong quá trình áp dụng, tình trạng rối loạn kinh nguyệt vẫn tiếp tục (kéo dài từ 3-6 tháng) và diễn biến phức tạp hơn thì em nên đưa con đi gặp bác sĩ để thăm khám, xác định nguyên nhân. Em cũng có thể cho con đi thăm khám nếu như vẫn có ý định muốn cho con sử dụng thuốc điều kinh. Lưu ý em không nên tự ý mua thuốc điều kinh về cho con sử dụng, việc làm này có thể khiến cho tình trạng rối loạn kinh nguyệt của con em trở nên phức tạp hơn.
Trân trọng!
Nội dung khác
Hồ Quang Hiếu, viết sách, người tình, cửa sổ tình yêu.
Trong sách 'Đổi thay' sắp ra mắt, Hồ Quang Hiếu thừa nhận từng có lúc thất vọng về tình...
13:02 - Tin tức
tình yêu, mới kết hôn, im lặng, ngủ riêng, ly hôn, buồn chán, đau khổ, nhắn tin, điện thoại, nghi ngờ, ngoại tình
Em đã cố gắng kiềm chế cảm xúc để xem anh ý thế nào, nhưng có 1 hôm em đã không giữ được bình...
10:05 - Tâm sự
tuổi để làm chuyện ấy, sẵn sàng làm chuyện ấy, chuyện ấy, chuyện "yêu", cua so tinh yeu
Người ta thường bào tình yêu không giới hạn tuổi tác và "chuyện ấy" là xúc tác thăng...
16:02 - Tin tức
tỏ tình, chưa nhận lời, khó nghĩ, gia đình quen biết, mối tình cũ, tấn công mạnh hơn
Em đã nghe bạn của em kể rằng nó nghe tin truyền miệng từ bạn thân năm xưa của (bạn ấy) rằng (bạn...
16:05 - Tâm sự
4 thực phẩm tuyệt đối không ăn cùng chuối
Chuối là loại trái cây được nhiều người yêu thích. Dù thế, không phải thực phẩm nào cũng kết hợp...
10:35 - Tin tức
Giới trẻ thích trang điểm tạo quầng thâm ở mắt
Xu hướng trang điểm tạo quầng thâm mắt được nhiều bạn trẻ lăng xê để khoe phong cách trên mạng xã...
12:22 - Tin tức
Dinh dưỡng và sức khỏe sinh lý nam giới
Dưới đây là một số lời khuyên từ khoa học dinh dưỡng mà chúng ta có thể tham khảo để duy trì và...
10:35 - Tin tức
Tử vong vì viêm màng não do virut: Cần nhận biết sớm và phòng bệnh, viêm màng não, chăm sóc trẻ, cua so tinh yeu
Vào mùa nắng nóng, số lượng trẻ nhập viện vì viêm não, viêm màng não tăng cao, tuy nhiên hầu hết...
13:02 - Tin tức
lgbt, đại sứ quán, treo cờ người đồng tính, cua so tinh yeu
Pompeo định nghĩa hôn nhân là sự kết hợp giữa nam và nữ, song khẳng định ông tôn trọng nhân viên...
10:02 - Tin tức