Rối loạn tâm thần phân liệt có nên mang thai không?
Em bị rối loại phân liệt (F21) khoảng hơn 10 năm. Nhưng do không có hiểu biết về bệnh, và do bệnh lúc mới đầu rất là nhẹ, cho nên nhà em đã không đi chữa bệnh cho em, 4 năm trở lại đây em mới điều trị bệnh tại bệnh viện Tâm Thần ạ. Hiện tại bệnh của em đã đỡ 80%, em không còn hoang tưởng và em đã đi làm trở lại, trong sinh hoạt tập thể thì em đã không còn muốn xa lánh mọi người nữa.
Em muốn hỏi, liệu em có thể dừng uống thuốc rispendar một thời gian để có bầu với người bạn trai của mình, đến sau khi sinh con thì lại uống tiếp thuốc này có được không? Em rất mong câu trả lời từ phía các bác sỹ bởi vì em lo lắng tuổi già sau này của em nếu không có con cái ở bên cạnh chăm sóc cho em thì sẽ rất buồn, nhưng mà em lo rằng vừa tiếp tục uống thuốc rispendar vừa có bầu thì lại ảnh hưởng không tốt đến em bé ạ.
Ngoài ra cho em hỏi, với trường hợp bệnh như của em thì liệu em có nên sinh đẻ hay không ạ, và liệu trong tương lai thì em bé có bị di truyền bệnh rối loạn phân liệt của em hay không ạ? Em xin chân thành cảm ơn các bác sỹ ạ.
tâm thần, rối loạn phân liệt, mang thai, ảnh hưởng, di truyền, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em.
Hiện tại em muốn sinh em bé và em cũng đã phục hồi được 80% em nên tham khảo lại ý kiến bác sỹ điều trị cho em thì sẽ chắc chắn hơn, vì quá trình mang thai cũng mất 9 tháng 10 ngày, vì nếu dùng thuốc rispendar trong thời gian mang thai có thể ảnh hưởng đến thai nhi và thuốc bài tiết qua sữa nếu như dùng thuốc thì em phải cho con uống sữa ngoài em nhé.
Bệnh rối loạn tâm thần phân liệt có khả năng lây truyền cho con, ví dụ cha mẹ bị tâm thần phân liệt thì mỗi đứa con có 10% nguy cơ bị bệnh trong khi so sánh với cộng động thì nguy cơ bị tâm thần phân liệt ở trong dân số chung chỉ khoảng 1%. Vì thế em cũng nên cân nhắc việc có thai của mình qua sự tư vấn trực tiếp từ các bác sỹ điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe!
HIV, suy giảm miễn dịch,sốt, ớn lạnh, mệt mỏi, đau nhức người, cơ bắp, đau họng, sưng hạch, phát ban, cảm cúm, xét nghiệm, cuasotinhyeu
Gần đây em có biểu hiện hơi đau cơ và thường xuyên bị cảm cúm hơn trước. Lần gần đây nhất em có q...
chồng song tính, làm trai bao, nghiện sex, đánh vợ, bạo lực gia đình
Lần nào vợ chồng cãi nhau anh đều đánh em. Điều em buồn nhất là mẹ chồng không tin em, một mực...
cửa sổ tình yêu, sảy thai, vô tâm, rượu chè, say xỉn, một mình, thay đổi, cô đơn, tù túng.
Gần đây em mới có thai, chỉ mới 8 tuần, không may gặp tai nạn bị động thai phải nằm viện, anh ấy...
thực phẩm, tinh trùng, khỏe mạnh, chế độ, cuasotinhyeu, hải sản, cá hồi
Em mới lấy vợ . Hiện tại em muốn hỏi sau khi quan hệ thì nên ăn loại thực phẩm nào giúp tinh...
viem phụ khoa, phát hiện thai,xét nghiệm,nội tiết, điều trị
Trong phần kết quả xét nghiệm huyết học em thấy mục NỘI TIẾT có kết quả là B-HCG <0,1mIU/ml...
Nội dung khác
Chuyện Tử Tế, Nông Dân, Xây Cầu, Đường Nông Thôn, cua so tinh yeu
Trong số đó có nhiều cây cầu bê tông kiên cố như cầu Trung Hưng 1, Trung Hưng 2, cầu Rạch Ruộng,...
17:35 - Tin tức
trẻ chậm nói, chậm phát triển ngôn ngữ ở trẻ, chậm phát triển ở trẻ
Ngôn ngữ là một bước tiến vượt bậc của loài người, tạo nên sự khác biệt giữa loài người và các...
09:05 - Kiến thức
Có lẽ nào đồng cảm chỉ có... "một đêm"
Hai trái tim bị tổn thương như tìm đươc sự đồng cảm, khao khát yêu đương. Sau một hồi nói chuyện...
05:05 - Tâm sự
mâu thuẫn, nóng giận, không kiềm chế cảm xúc, kế hoạch thay đổi, hòa khí trong gia đình, cửa sổ tình yêu.
Rồi taxi lên, em đã đi và con ngu ngơ không chạy ra gì cả, con chơi với cả nhà ông bà trong nhà....
13:05 - Tâm sự
Nấm Candida, sinh dục, điều trị, cửa sổ tình yêu.
Nấm candida là thủ phạm gây các bệnh phụ khoa mạn tính, tái diễn nhiều lần, khó trị dứt điểm. Do...
10:02 - Tin tức
Viêm tinh hoàn, Xuất tinh ra máu, Ung thư tuyến tiền liệt, cua so tinh yeu
Anh Nguyễn T.V.B. (23 tuổi) đến khám với tâm trạng lo lắng vì khi xuất tinh, tinh dịch của anh có...
12:35 - Tin tức
Bất ngờ món quà cưới cặp vợ chồng mở sau 9 năm kết hôn
Một cặp vợ chồng đã quên mất món quà mà họ nhận được vào ngày cưới. Cuối cùng hai người mở nó ra...
08:34 - Tin tức
mạng xã hội, kiểm chứng tình cảm, hoàn thiện bản thân, tình cảm, sự hòa hợp, cửa sổ tình yêu.
Lần thứ hai lên nhà, tôi và anh đã quan hệ với nhau vì tôi nghĩ chúng tôi đã lớn và sẽ chịu trách...
15:35 - Tâm sự
Thực hư chuyện nam giới ăn chay bị yếu sinh lý
Ăn chay là một trong những phương pháp mang đến rất nhiều lợi ích. Nếu bạn biết ăn chay đúng cách...
10:35 - Tin tức