Rong kinh có phải do "vượt đèn đỏ" hay nguyên nhân gì?
Bác sĩ cho em hỏi em lấy chồng được 5 tháng và mấy tháng này em hay bị dong kinh. Không biết nguyên nhân có phải tại em có vượt đèn đỏ mấy lần hay không. Đợt này em hết kinh được 2 tuần thì ngực em tự nhiên căng đau, Như vậy có phải là có thai không, liệu có làm sao không ạ? Hiện vợ chồng em cũng dự tính để có bé, nếu có thì bao giờ đi kiểm tra được ạ
Rong kinh có phải do "vượt đèn đỏ" hay nguyên nhân gì?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Bình thường một chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ sẽ bắt đầu từ ngày đầu tiên em bị ra máu, đến ngày liền trước ngày ra máu của chu kỳ tiếp theo. Trung bình một chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài trong khoảng 28-32 ngày. Số ngày ra máu kinh trung bình từ 3-5 ngày, số lượng máu kinh mất đi trong một chu kỳ trung bình rơi vào khoảng 50-80ml. Rong kinh là tình trạng chu kỳ kinh nguyệt ra máu kéo dài trên 7 ngày, thường chỉ ra máu nhiều ở khoảng 2-3 ngày đầu, sau đó máu ra rải rác từng chút một nhưng kéo dài, có thể chuyển màu nâu, đen, đỏ sậm. Nguyên nhân của việc rong kinh thường không phải do qhtd trong khi có hành kinh, mà thường do một số bệnh lý của cơ thể như rối loạn nội tiết tố sinh dục, bệnh lý khối u ở buồng trứng và tử cung...Tuy nhiên việc "vượt đèn đỏ" cũng được cảnh báo là không nên, bởi trong thời gian ra máu kinh người phụ nữ rất dễ bị viêm nhiễm, bởi máu là môi trường giàu dinh dưỡng mà vi khuẩn ưa thích để phát triển. Ngoài ra thời kỳ này cổ tử cung hé mở nên khi qhtd sẽ khiến vi khuẩn từ dưới â.đ xâm nhập ngược dòng lên gây viêm buồng tử cung, vòi trứng, buồng trứng, vùng chậu,...lâu dài có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
Vấn đề thứ hai em muốn tư vấn là sau sạch kinh 2 ngày thì em thấy ngực mình bị căng đau, em cũng đang muốn có con, nên em hỏi đây có phải là dấu hiệu có thai không? Thực ra thì phần lớn phụ nữ trong giai đoạn đầu có thai có thể gặp tình trạng ngực căng tức, tuy nhiên ngược lại, ngực căng tức thì không thể lấy đó làm cơ sở kết luận việc có thai được. Muốn biết có thai không, chính xác nhất em cần làm kiểm tra bằng que thử sau qhtd nghi ngờ thụ thai từ 14 ngày trở lên để cho kết quả chính xác, hoặc đi làm xét nghiệm beta HCG, siêu âm thai thường được tiến hành khi em trễ kinh hoặc sau khi trễ kinh khoảng 1 tuần. Em nên thu xếp thời gian để làm kiểm tra. Nếu có vấn đề thắc mắc em vui lòng gửi câu hỏi đến cho chương trình www.cuasotinhyeu.vn để được tư vấn thêm.
Chúc em sức khỏe!
ung thư cổ tử cung, xét nghiệm, pap smear, tế bào vảy không điển hình
Hôm trước mẹ cháu có đi xét nghiệm Phiến đồ PAP mỏng, có nhận được kết luận: Tế bào vảy không...
Phải làm sao để bệnh nấm không tái phát ở " cô bé " nữa ???
Em năm nay 23 tuổi, đã có gia đình và chưa có bé. Hiện em đang uống thuốc ngừa thai hàng tháng ạ...
siêu âm, hút thai, dịch cùng đồ, uống thuốc, misoprostol, cuasotinhyeu
Sau hút thai cháu đi siêu âm lại thì bác sỹ nói cùng đồ có dịch 24mm và cho uống thuốc...
nghi ngờ, hoài nghi, yêu thương, tình cảm, tình yêu, cửa sổ tình yêu, nhớ nhung, thân mật
Em xin hỏi căn cứ vào cuộc hội thoại trên, thì vợ em và người con trai đó yêu nhau chưa. Theo em...
qh lần đầu, lần đầu, mất trinh, ra máu, cảm thấy đau, hết đau, làm thế nào, cuasotinhyeu
em q.h lần đầu rồi bị mất trinh rồi nhưng sao 2-3 hôm sau em q.h lại vẫn bị ra một chút xíu máu...
thuốc tránh thai hàng ngày, quên uống, muộn hơn 3 giờ, biện pháp tránh thai hỗ trợ, 48 giờ, rất thấp, cuasotinhyeu
Em dùng thuốc tránh thai hằng ngày đã được 3 tháng, nhưng lại quên uống 1 viên thuốc tránh thai...
kị tuổi, thày bói, kiếm cớ, từ bỏ, cha mẹ cấm yêu,lo người yêu thiệt thòi
Em và bạn trai quen nhau cũng 7 tháng, bọn em thật sự rất yêu nhau. Nhưng cha mẹ của anh ấy đi...
Nội dung khác
nát rượu, say xỉn, đàn ông nát rượu, chồng nát rượu, chồng say xỉn
Gia đình không được hoà thuận, chỉ vì ông bố hay rượu chè say xỉn, lắm điều. Làm thế nào để bố...
08:35 - Tin tức
Mẹ Sài Gòn, vượt 1.000 km, đón con đi lạc, cửa sổ tình yêu.
Hơn một tuần đạp xe tìm con khắp nơi, đến lúc tưởng như tuyệt vọng thì tin vui đến, chị Nhàn mừng...
17:02 - Tin tức
Cuộc đời, gặp nhau, một cái duyên, cửa sổ tình yêu.
Người ta nói lần thứ nhất là tình cờ, lần thứ hai là tất nhiên, lần thứ ba là định mệnh. Cuộc đời...
19:02 - Tin tức
Tình cảm, trưởng thành, tâm sự, cửa sổ tình yêu.
Có những tình yêu khi bắt đầu thì cuồng nhiệt say mê, mà đến khi kết thúc thì ra đi...
19:02 - Tin tức
Viêm lộ tuyến, cổ tử cung, kiêng quan hệ, cửa sổ tình yêu.
Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào lát đã phát triển quá mức ra ngoài, xâm lấn mặt...
17:02 - Tin tức
Đi chơi xa, chọn đồ cẩn thận, bị ảnh hưởng, cửa sổ tình yêu.
Muốn có được một dịp nghỉ lễ Quốc khánh vui trọn vẹn, chị em khi chọn trang phục đi chơi nhớ lưu...
17:35 - Tin tức
tình yêu, gia đình, tình yêu phản đối, lấy chồng xa, con một
Em là người kén chọn, cũng suy nghĩ rất kĩ rồi mới quyết định chọn anh làm chồng dù sao anh là...
12:05 - Tâm sự
vụ án rúng động, sát nhân, vụ án hy hữu, cua so tinh yeu
Một nam giới trong độ tuổi 50, đang ở trong tù, đã được nhận diện là nghi phạm số một trong vụ...
15:35 - Tin tức
phụ nữ trưởng thành, chinh phục phụ nữ, phụ nữ muốn gì, phụ nữ tuổi 30
Khi đã lập gia đình, có những điều tưởng chừng rất nhỏ nhưng lại khiến phụ nữ mủi lòng, tủi thân...
08:35 - Tin tức