Rong kinh kéo dài gần 1 tháng là dấu hiệu của bệnh lý gì ?
Chào bác sĩ!
Hiện tôi đang có vấn đề sức khỏe vô cùng bất thường ạ. Tôi bị ra kinh gần 1 tháng nay mà vẫn chưa hết. Tôi không có bị đau bụng và lượng máu ra cũng không quá nhiều. Bác sĩ có thể tư vấn cho tôi biết bệnh tình của tôi được không ạ ?
Xin chân thành cảm ơn !
Rong kinh kéo dài gần 1 tháng là dấu hiệu của bệnh lý gì ?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào bạn,
Chắc bạn cũng đã biết một chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ kéo dài trong khoảng 28 - 32 ngày, thời gian hành kinh trung bình 3 - 5 ngày. Trường hợp, bạn bị ra kinh kéo dài liên tục gần 1 tháng nay sẽ được gọi là rong kinh. Rong kinh là hiện tượng hành kinh đúng chu kỳ kinh nguyệt nhưng kéo dài trên 7 ngày và tình trạng rong kinh kéo dài gần 1 tháng của bạn hiện giờ là biểu hiện rong kinh nặng, cho thấy bạn đang có sự bất thường về mặt sức khỏe của mình.
Tình trạng rong kinh kéo dài gần 1 tháng của bạn có thể do các nguyên nhân như viêm nội mạc tử cung, polyp buồng tử cung, u xơ tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung... Ngoài ra, việc sử dụng một số thuốc tránh thai (đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp) cũng có thể gây ra hiện tượng này của bạn.
Tình trạng rong kinh kéo dài gần 1 tháng có thể sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe và khả năng sinh sản của bạn, cụ thể như thiếu máu, viêm nhiễm bộ phận sinh dục, viêm ở khu vực buồng trứng và tử cung,... Do đó, tốt nhất bạn nên sắp xếp đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa sản phụ khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải lưu ý hơn trong việc chăm sóc sức khỏe của mình bằng cách ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, tập thể dục thường xuyên, tránh căng thẳng, mệt mỏi kéo dài, duy trì chế độ ăn uống ít thịt và chất béo, bổ sung thêm thực phẩm giàu magie, kẽm, sắt, vitamin B1, B6 và vitamin E, kiêng các chất kích thích như cà phê, rượu và một số gia vị cay trong kỳ kinh nguyệt.
Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe !