Sao mãi không "đậu" thai?
Chị ơi em cưới được 10 tháng rồi, nên đi canh trứng ngày 25 ,siêu âm bác sĩ bảo trứng kém phát triển hay buồng trứng đa nang có cho thuốc về uống mà bây giờ em có kinh lại rồi, em đang rất hoang mang không biết vì sao lại không đậu , chương trình giúp em với em cảm ơn.

Em gái thân mến.
Cảm ơn em đã gửi câu hỏi tới chương trình, tuy nhiên trong câu hỏi của em có một số ý khó hiểu như là " bác sĩ bảo trứng kém phát triển hay buồng trứng đa nang"(?) như vậy là trứng kém phát triển hay là buồng trứng đa nang, hay là cả hai.
Việc đi thăm khám không rõ được nguyên nhân như thế này thì khó có thể nói được điều gì. Tuy nhiên, nếu trứng tại chu kỳ đó không phát triển thì đương nhiên không thể rụng, hoặc không đảm bảo chất lượng nên khó có thể thụ thai được rồi, trường hợp này có thể trứng chỉ kém trong chu kỳ này thôi, có thể trong chu kỳ sau trứng sẽ lại tốt và khả năng thụ thai cũng em cũng tốt hơn.
Còn buồng trứng đa nang là tình trạng không có nang trội phát triển hoặc các nang có vỏ quá dầy, trường hợp này bắt buộc phải có biện pháp hỗ trợ như kích trứng để trứng kém phát triển hoặc chọc lớp vỏ của nang trứng ra để hỗ trợ phóng noãn.
Vì vậy để khẳng định nguyên nhân chính xác và có hướng điều trị thích hợp em cần đến các bệnh viện chuyên khoa để thăm khám và theo dõi trong 1-2 chu kỳ để có kết luận chính xác và có phương pháp điều trị phù hợp để dễ thụ thai hơn nhé.
Thân!