Sắp bước qua tuổi sinh sản mà lông nách vẫn không có?
Em chào bác sĩ,
Năm nay em 40 tuổi và không lập gia đình. Em có một thắc mắc nhỏ mong được bác sĩ giải đáp là tại sao một số phụ nữ từ khi sinh ra đến tuổi dậy t.h.ì cho đến khi trưởng tháng (trường hợp là em ạ) lại không có lông nách ạ? Nó có phải do bệnh lý nào đó không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ và mong có câu trả lời sớm nhất ạ!
Sắp bước qua tuổi sinh sản mà lông nách vẫn không có?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Qua chia sẻ của em, có thể thấy rằng em đang khá băn khoăn về hiện tượng không có lông nách của mình khi đã bước qua độ tuổi thiếu nữ từ rất lâu. Về vấn đề này chúng tôi xin chia sẻ như sau:
Hầu hết các trường hợp nữ giới khi bước vào độ tuổi d.ậ.y th.ì đều sẽ có những thay đổi đáng kể, trong đó có hiện tượng mọc lông nách. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp tương tự như của em là dù đã bước qua này nhưng lông nách vẫn không có sự phát triển. Nguyên nhân chính của vấn đề này chủ yếu là do nội tiết và đặc điểm di truyền. Nếu như cơ thể em vẫn phát triển tốt, chức năng sinh dục hoạt động tốt, kinh nguyệt có xuất hiện thì em không cần quá lo lắng. Mỗi người có sự phát triển các tuyến nang lông khác nhau, có người nhiều, có người ít, không ai giống ai cả, vậy nên chuyện em không có lông nách cũng là một điều bình thường mà thôi.
Việc không có lông nách có thể được coi là một vấn đề bất thường khi mà em không có bất kỳ dấu hiệu thay đổi nào của độ tuổi sinh sản như không có kinh nguyệt chẳng hạn. Lúc này muốn tìm nguyên nhân là do đâu thì em cần đến bệnh viện chuyên khoa để bác sĩ thăm khám kiểm tra. Từ đó, bác sĩ có thể đưa ra những hướng can thiệp và xử lý phù hợp cho tình trạng sức khỏe của em hiện giờ.
Thân mến.