Sắp lấy vợ mà phát hiện tinh trùng yếu khó có con?
Chào chuyên gia, em bị đau bụng đau tinh hoàn trái và tiểu ra máu. Em đi khám thì bị sỏi thận trái và ứ nước, khám nam khoa thì bị giãn tĩnh mạch thừng tinh trái, xét nghiệm tinh dịch đồ kết quả là : Thể tích 4,3ml, Ly giải 25 phút, pH 7,2, Mật độ 2,3.10^6 tt/ml, tiến tới nhanh 00%, chậm 7%, không tiến tới, 23%, không di động 70%, tỉ lệ sống 34%, Hình dạng bình thường 2% bác sĩ nói tinh trùng em yếu rất khó có con nên em rất lo lắng
Mong chuyên gia tư vấn giúp em nguyên nhân tinh trùng của em bị yếu là do thận bị sỏi ứ nước hay là do em bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, có cách nào để tình trạng của em tốt hơn vì em sắp lấy vợ .Mong chuyên gia tư vấn, xin cảm ơn !
tinh trùng, bệnh lý, thận, giãn tĩnh mạch, tinh dịch đồ, nam khoa
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Kết quả tinh trùng của em đang có nhiều chỉ số bất thường nếu so sánh với chỉ số tinh dịch đồ chuẩn của WHO 2010 như mật độ tinh trùng thấp:2,3 triệu/ml ( tiêu chuẩn là từ 15 triệu/ml trở lên), tiến tới nhanh 0%, chậm 7% (trong khi đó tiêu chuẩn là tiến tới trên 32%) tỷ lệ sống 34% trong khi tiêu chuẩn là từ 58% trở lên, Hình dạng bình thường từ 4% trở lên của em là 2%. Do đó bác sỹ kết luận tinh trùng của em yếu và khó có con.
Nguyên nhân của vấn đề này thì có thể do cả hai bệnh lý mà em đang gặp phải, đó là thận ứ nước và giãn tĩnh mạch thừng tinh. Thận có liên quan nhiều tới vấn đề sản sinh tinh trùng của tinh hoàn do tuyến thượng thận là một cơ quan nội tiết sản sinh ra hoocmon sinh dục nam nên các bệnh về thận thì có ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của tinh trùng. Theo bên đông y thì người ta còn có quan điểm là "thận tàng tinh" để nói về vai trò của thận với khả năng sinh sản của nam giới là rất quan trọng.
Còn về giãn tĩnh mạch thừng tinh thì là bệnh lý ngay ở tinh hoàn, nên nó cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh tinh của tinh hoàn. Khi bị giãn tĩnh mạch thì máu sẽ ứ đọn ở tinh hoàn mà không tuần hoàn được tốt nên nuôi dưỡng tế bào sinh tinh kém đi và nhiệt độ ở tinh hoàn cũng bị ảnh hưởng, mà đó là những yếu tố quan trọng cho việc sản xuất tinh trùng nên ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng nếu mức độ giãn nhiều em nhé.
Hiện tại em không nên lo lắng quá. Em nên ăn uống và điều trị 2 bệnh trên theo đúng phác đồ  chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Sau khi em điều trị bệnh ổn định rồi thì việc sản xuất tinh trùng sẽ được cải thiện em nhé. Bởi vì tinh trùng chết đi và sinh mới liên tục trong suốt quãng đời của người nam giới nên có thể trong tương lai kết quả sẽ cải thiện một cách tích cực hơn do đó khả năng có con hoàn toàn có thể thực hiện. Và hiện tại thì em vẫn có một lượng tinh trùng sống, hình dạng bình thường nên trong tương lai nếu khó có thai tự nhiên thì em cũng có thể cân nhắc sử dụng các biện pháp hỗ trợ như bơm tinh trùng vào tử cung, hoặc thụ tinh trong ống nghiệm để tăng khả năng sinh sản em nhé.
Chúc em sức khỏe.