Sắp "lên ông" rồi vẫn còn mộng tinh thì có phải bị bệnh?
Chồng em năm nay 50 tuổi rồi, mà hôm nọ sáng dậy em vẫn thấy đũng quần anh ấy ướt ướt, ngửi mùi thì tanh nồng như tinh dịch, cho em hỏi là tuổi này chồng em còn mộng tinh liệu có vấn đề gì về sức khỏe không?

Chào em!
Bình thường tình trạng mộng tinh diễn ra phổ biến ở lứa tuổi dậy thì, tức từ 13-16 tuổi và khoảng thời gian sau đó nếu nam giới không có đời sống tình dục ổn định. Với độ tuổi của chồng mình là 50 tuổi, lại đang sống cùng vợ rồi, nên như thế thì thường là đời sống tình dục cũng ổn định, nhưng vẫn có hiện tượng mộng tinh thì là một trong nhưng biểu hiện bất thường em ạ. Tuy nhiên hiện tượng này em cũng mới gặp ở chồng em có một lần nên chưa đủ cơ sở để kết luận có phải bệnh lý hay không bởi có thể thời gian qua vì lý do nào đó mà ít được "gần gũi" vợ và sẽ gây nên dấu hiệu đó
Em nên tiếp tục theo dõi và trao đổi thêm với chồng, nếu chồng em gặp phải tình hình này thường xuyên thì em nên động viên chồng đi khám chuyên khoa nam khoa, tiết niệu, để bác sỹ kiểm tra và tìm ra nguyên nhân gây bệnh của chồng mình. Một số bệnh lý như viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm tinh hoàn, mào tinh cũng gây tăng tiết lượng tinh dịch và gây "trào" mỗi khi anh ấy không kiểm soát, điển hình là khi ngủ. Do đó có dấu hiệu bệnh lý cần phải được kiểm tra, thăm khám và điều trị đúng phác đồ để không ảnh hưởng đến sức khỏe!
Chúc em và gia đình sức khỏe!