Sau 23 ngày làm leep mà vẫn chảy máu, nguyên nhân do đâu dẫn đến ???
Chào chương trình ạ,
Emnăm nay 20 tuổi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và đã dùng phương pháp leep để điều trị đến nay được 23 ngày. Sau thủ thuật em chỉ ra dịch vàng 5 ngày và đến chu kì kinh luôn từ ngày thứ 6 đến bây giờ ngày 23 em vẫn luôn ra máu. Em có đi hỏi bác sĩ thì được biết là bong vảy điện đốt sẽ chảy máu và bảo em không cần lo ạ. Nhưng em thấy của em xong hết rồi mà vẫn bị ra máu dai dẳng là sao ạ ? Em lo quá, mong chương trình cho em câu trả lời để em bớt tâm lý ạ.
Em cám ơn chương trình ạ.

Chào em,
Đốt Leep cổ tử cung là phương pháp khoét chóp ở bộ phận này bằng vòng điện (Loop electrosurgical excision procedure (LEEP)). Đây là phương pháp loại bỏ tế bào bất thường từ cổ tử cung bằng cách sử dụng vòng điện (LOOP) có chức năng giống như 1 con dao phẫu thuật. Dòng điện sẽ được dẫn qua vòng điện và cắt đi 1 lớp mỏng ở cổ tử cung vậy nên phương pháp này còn được gọi là khoét chóp cổ tử cung.
Thông thường sau khi làm leep, trong tuần đầu tiên khu vực vùng kín sẽ ra dịch vàng nâu, tuần thứ 2 và tuần thứ 3 ra máu do vùng cắt đốt có hiện tượng bong vảy ra ngoài (có thể kèm theo tình trạng đau bụng nhẹ). Mức độ chảy máu và dịch nhiều hay ít tùy thuộc vào độ rộng và sâu của vùng tổn thương bị cắt đi. Tình trạng của em do sau khi đốt thì đến ngày hành kinh luôn, lúc này ở nội mạc tử cung sẽ có sự bong tróc dẫn đến những vết đốt ở cổ tử cung em lâu đóng vảy cũng như lâu lành hơn. Từ đó dẫn đến tình trạng chảy máu dai dẳng của em. Như em đã đi hỏi bác sĩ điều trị và cũng được xác nhận là do quá trình bong vảy đốt điện, nên em cũng không cần quá lo lắng.
Trong thời gian này, để hỗ trợ cho quá trình hồi phục của em nhanh hơn, em nên giữ gìn vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ, quần lót khô thoáng, thay băng vệ sinh thường xuyên, không nên vận động mạnh hay tập thể dục thể thao quá nhiều trong thời gian này, kiêng q.h.t.d tối thiểu 6 tuần, không sử các chất kích thích, đồ cay nóng, hải sản… Thường sau 8 tuần là em nên thực hiện tái khám để bác sĩ kiểm tra vết thương đã liền sẹo hay chưa và có phát sinh thêm tổn thương nào không. Tuy nhiên, nếu trong quá trình theo dõi mà em thấy có các hiện tượng như máu chảy ra nhiều, đau bụng nhiều, â.đ ra dịch và có mùi hôi khó chịu thì em cần phải đến ngày các cơ sở y tế và gặp bác sĩ điều trị để tái khám đưa ra hướng xử lý.
Chúc em và gia đình sức khỏe.