Sau cai sữa 6 tháng vẫn tiết sữa non là hiện tượng gì?
Dạ chào bác sĩ, em năm nay 20 tuổi có sinh 1 bé trai nay đã được 18 tháng nhưng em cai sữa lúc bé được 12 tháng tức là e cai sữa đã được 6 tháng mà ngực em đôi lúc em nặn thì lại có dịch màu vàng và màu trắng như sữa hơi dẻo dẻo rất giống sữa non lúc mang thai. Vậy em có bị làm sao k ạ? Em hoang mang quá nên mong bác sĩ chỉ giúp em với ạ. Em xin cảm ơn.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Thông thường thì sau khi cai sữa cho trẻ vài tháng thậm chí đến một năm thì tuyến sữa sẽ ngừng hoạt động và không còn tiết ra sữa nữa. Em cai sữa cho bé đã được 6 tháng thì vẫn còn tiết một chút sữa màu trắng vàng giống sữa non thì cũng không quá lo ngại em nhé.Thông thường sau một thời gian có thể sẽ tự hết đi,núm vú khô hoàn toàn.
Nếu sữa vẫn còn đọng lại một ít trong bầu ngực của mẹ, không vắt ra hết thì dễ gây tắc tuyến sữa. Nhẹ thì đau ,căng tức ngực, nặng hơn thì xuất hiện các ổ áp -xe trong bầu vú gây viêm,sưng, nóng đỏ,đau ,sốt ,...khi ấy mình cần đến các bệnh viện để được dùng thuốc hoặc phẫu thuật, chọc hút để giải quyết ổ áp-xe.
Vì vậy trong thời gian này em cần làm là vệ sinh sạch sẽ vùng ngực tránh nhiễm khuẩn,vắt bỏ lượng sữa còn đọng trong bầu sữa để tránh áp-xe ,tuy nhiên không nên kích thích,sờ nặn quá nhiều sẽ tạo cảm giác như bé đang còn bú mẹ và làm tuyến sữa tăng tiết sữa, có thể chườm mát, nếu tình trạng lâu ngày không dứt em sẽ phải đến các cơ sở y tế để được làm xét nghiệm xác định nồng độ nội tiết tố để điều chỉnh phù hợp, thăm khám xc định các vấn đề bầu vú tuyến sữa và có thể cả tuyến yên nữa em nhé.
Chúc em sức khỏe!
người yêu cũ, bất an, lo lắng, nói chuyện thẳng thắn, ứng xử đúng đắn, cửa sổ tình yêu
Gần đây, mình phát hiện bạn gái mình có viết những stt tâm trạng lên Facebook, nhưng lại chặn...
cai sữa, u cục, ở vú, tắc sữa, thăm khám, cuasotinhyeu
Em cai sữa cho con được mấy ngày, lúc đầu ngực căng đau nhức, nhưng vài ngày thì một bên bình...
Tình yêu rạn nứt, Thiếu niềm tin, bạn gái muốn chia tay, bạn trai nhu nhược, ra mắt gia đình, cua so tinh yeu
Khi cô ấy nói như vậy quá lâu thì mình cũng đồng ý dẫn về ra mắt sớm hơn nhưng cô ấy lại không...
que thử thai, phát hiện, thai sớm, siêu âm, cuasotinhyeu
em năm nay 25 tuổi vợ chồng em cứơi được 1 năm và vợ chồng em mới vừa thả tầm 3-4 tháng
bị ngăn cản, sợ con gái bị lừa, bố mẹ bạn gái chê, chậm chạp, sức khỏe yếu
Những ngày tháng đầu yêu nhau, bọn em cũng không có trắc trở gì. Nhưng cách đây vài tuần thì mẹ...
yêu xa, nhạt nhẽo, lạnh nhạt, không quan tâm, đi nghĩa vụ
Em và anh ấy yêu xa được 3 năm rồi. Chúng em là tình đầu của nhau, lúc mới quen em cảm nhận anh...
ép kết hôn, không yêu, từ mặt, không chấp nhận
Thậm chí chả là gì mà nhìêu lần anh ta nhậu say xỉn xong ghen tuông nhắn tin móc méo đay nghiến...
Nội dung khác
đàn ông trung niên, gia đình trẻ, tình yêu gia đình, chuyện tình yêu trung niên
Liệu cô ấy có bỏ đi theo trai trẻ một lần nữa? Liệu 50 tuổi rồi, anh còn đủ sức và lực để lại...
09:05 - Tin tức
Kỳ Phong Vương, Metaherb,Dược liệu Phương Đông, cua so tinh yeu
“Không hiểu vì lý do gì mà thời gian gần đây tôi không còn hứng thú chuyện “yêu” nữa. Điều này...
09:02 - Tin tức
những lợi ích khi ngủ ngoài, trời lợi ích khi ngủ ngoài trời, ngủ ngoài trời, lợi ích, cua so tinh yeu
VOV.VN - Những người ngủ qua đêm ở ngoài trời có thể ngủ trung bình 10 giờ và đi ngủ sớm hơn 2...
15:05 - Tin tức
sức khỏe, thực phẩm, dinh dưỡng, bệnh gút, những thực phẩm cần lưu ý khi sử dụng, nếu bị bệnh gút, cua so tinh yeu
Nhờ vào chế độ ăn uống hợp lý, tránh những loại thực phẩm dưới đây, cơn đau khớp do bệnh gút có...
11:31 - Tin tức
yêu đồng giới, đồng giới nữ, bạn gái phải đi mỹ, ngăn cản, kiên quyết chia tay
Nếu ở đây em và bạn nữ có thể cố gắng làm kiếm được nhiều tiền và lo cho ba mẹ bạn nữ đó là được...
12:05 - Tâm sự
Không cầu, 4 con giáp này cực dễ giàu, cửa sổ tình yêu.
Nhờ tính tình tốt đẹp lại biết nỗ lực, kiên trì, tuổi Tý, Sửu, Mùi, Tuất thường gặp quý nhân phù...
08:02 - Tin tức
trà và thiền, uống trà, thưởng thức trà, thư giãn cùng với trà và thiền
Trà là một thức uống khá phổ biến trong đời sống con người hiện nay. Uống trà giờ đây đã không...
08:35 - Tin tức
chồng ngoại tình, không hòa hợp, chán ghét hôn nhân, cô đơn, hôn nhân địa ngục
Cái ngày định mệnh ấy đã quyết định em đến với chồng em lúc em chưa tròn 18 ...chồng em 22 ...em...
16:05 - Tâm sự
bị trêu chọc, bê đê, xem phim đen, chưa từng yêu, sợ đồng tính
Em cực kì thích xem phim ngôn tình, nhất là mấy cảnh hôn nhau và cảnh bạn nữ chủ động với bạn nam...
11:05 - Tâm sự