Sau cắt bao quy đầu "cậu nhỏ" bỗng có thêm "cục thịt"!
Chào bác sĩ,
Tháng trước em có đi đến phòng khám để cắt bao qui đầu. Sau khi cắt bao qui đầu thì em thấy có xuất hiện một cục thịt ở dưới đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t ạ. Em đã cắt được 31 ngày rồi mà bây giờ mới thấy nó nhỏ hơn một chút. Bác sĩ cho em hỏi cục thịt này có sẹp xuống hẳn được không ạ? Có cần uống thuốc để cho nó sẹp xuống không ạ? Và bao lâu thì mới hết cục thịt đấy ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Sau cắt bao quy đầu "cậu nhỏ" bỗng có thêm "cục thịt"!
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Cắt bao quy đầu là một thủ thuật đơn giản nhằm loại bỏ những phần da thừa trùm kín d.ư.ơ.n.g v.ậ.t. Hoặc cắt đi phần da bó chặt lấy đầu d.vật trong những trường hợp do bị hẹp bao quy đầu. Thông thường đã động đến dao kéo thì nguy cơ để lại sẹo ở vùng phẫu thuật là lẽ thường. Thủ thuật cắt bao quy đầu cũng cần phải tiến hành bằng dao kéo, có chảy máu ở d.vật nên cũng có khả năng để lại sẹo. Hiện tượng em xuất hiện một cục thịt dưới đầu d.vật sau khi cắt bao quy đầu thực chất chính là dấu hiệu của một cục sẹo.
Sẹo sau cắt bao quy đầu không lớn, không tồn tại lâu. Thông thường chỉ sau khoảng 3-6 tháng là vết sẹo này sẽ biến mất nhờ vào quá trình tái sinh các tế bào mới ở d.vật. Sau khoảng 6 tháng trở ra thì mọi thứ dần trở nên ổn định, sẹo sẽ mềm mại dần, các vết gồ ghề trên bề mặt sẹo cũng sẽ giảm dần. Sẹo này cũng là những vết sẹo rất nhỏ. Nằm ở phía dưới da quy đầu nên không đáng kể. Nếu nam giới có chế độ kiêng khem và kỹ thuật của người phẫu thuật tốt thì hầu như không có sẹo sau phẫu thuật. Theo đó, em không cần phải quá lo lắng về cục sẹo hiện giờ của mình. Tuy nhiên, em vẫn cần phải vệ sinh sạch sẽ vùng bộ phận sinh dục của mình mỗi ngày cũng như thấm khô hay lau sạch vùng quy đầu sau mỗi lần tiểu tiện. Những việc làm này sẽ giúp em hạn chế được vấn đề viêm nhiễm nam khoa không đáng có, nhờ đó cục sẹo sau cắt bao quy đầu cũng sẹp xuống nhanh hơn.
Chúc em luôn có nhiều sức khỏe !