Sau cắt bỏ tử cung trứng có còn "rụng" nữa không?
Chào bác sĩ,
Vợ tôi năm nay 39 tuổi và đã 15 năm không có kinh nguyệt, vì năm 24 tuổi sau sinh vợ tôi bị băng huyết nên đã cắt mất tử cung nhưng vẫn còn 2 buồng trứng. Tôi muốn hỏi buồng trứng còn thì có rụng trứng hàng tháng nữa không? Kinh nguyệt không ra thì nó đã đi đâu và khi về già có ảnh hưởng tới sức khỏe không? 15 năm qua chúng tôi vẫn sinh hoạt vợ chồng như bình thường. Rất mong được bác sĩ tư vấn giúp đỡ.
Xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
Sau cắt bỏ tử cung trứng có còn "rụng" nữa không?
- Đặt lịch tư vấn cuộc gọi MIỄN PHÍ 20 phút cùng chuyên gia CSTY qua zalo 088.68.045.88 0886804588
[Tìm hiểu thêm] các ưu đãi khác.
- Tư vấn qua website [Tại đây]

Chào bạn,
Thông thường, đối với trường hợp cắt bỏ tử cung và để lại 2 phần phụ (buồng trứng và tai vòi) thì buồng trứng vẫn còn việc sản xuất hormon vẫn diễn ra bình thường, không ảnh hưởng đến cảm xúc cần thiết khi quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c. Chính vì vậy vợ bạn vẫn có khả năng t.ì.n.h d.ụ.c và ham muốn như những phụ nữ bình thường khi. Nếu vợ bạn chỉ cắt tử cung, buồng trứng được giữ lại thì sau khi cắt bỏ tử cung, trứng vẫn có thể rụng hàng tháng như bình thường, tuy nhiên khả năng mang thai tự nhiên sẽ không còn nữa. Bởi tử cung là nơi nuôi dưỡng thai nhi trong thời kỳ bào thai cho đến khi tạo thành một em bé để có thể sinh ra và sống bên ngoài cơ thể mẹ. Khi cắt tử cung cũng đồng nghĩa với việc không còn nơi cho nuôi dưỡng thai nhi phát triển.
Kinh nguyệt là hiện tượng bong lớp niêm mạc tử cung được tạo ra do sự sụt giảm đột ngột của các hormone sinh dục khiến niêm mạc tử cung không còn được nuôi dưỡng. Theo đó, khi tử cung đã bị cắt bỏ thì hiện tượng bong niêm mạc tử cung mỗi tháng cũng sẽ không còn nữa. Đây là lý do vợ bạn bị mất kinh nguyệt sau khi cắt bỏ tử cung. Hiện tượng kinh nguyệt của vợ bạn đã biến mất cùng với tử cung đã bị loại bỏ là hiện tượng tất yếu, thế nên nó sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của vợ bạn khi về già. Thế nên bạn và vợ mình không cần lo lắng về vấn đề này nhé. Tuy nhiên, nếu buồng trứng còn thì các nguy cơ bệnh lý ở buồng trứng vẫn có thể sẽ xảy ra như u nang buồng trứng, buồng trứng đa nang, thậm chí là ung thư buồng trứng... Vì thế để tốt nhất cho sức khỏe của vợ bạn thì bạn vẫn nên khuyên cô ấy đi khám sức khỏe sinh sản định kỳ tầm 6 tháng đến 1 năm một lần, khi đó nếu có vấn đề bất thường sẽ được phát hiện sớm và điều trị.
Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!
Hôn nhân rạn nứt, Chuyện gia đình, Vợ lúc tình cảm dịu dàng, khi lại vô tâm, tư vấn ứng xử.
Cũng nhiều lần cô ấy nói muốn tự do và không còn thương em nữa, nhưng do em nghĩ cô ấy có điều gì...
Cách đổi thuốc tránh thai từ 28 viên sang 21 viên an toàn
bây giờ em đang có kinh nguyệt ngày đầu tiên nhưng em muốn đổi sang loại thuốc tránh thai 21 viên
sử dụng thuốc, bị sốt virus, amocixillin, panadol, ảnh hưởng, thử thai, siêu âm, cuasotinhyeu
Em bị sốt virus và đã uống amoxicillin 500, panadol nhưng tháng này em có qh ngày 19/12 để dự...
Hút chung điếu thuốc lào có thể bị lây sùi mào gà ???
Chuyện là em có 1 ông chú 2 tháng trước có quan hệ với bạn gái và nhiễm virus sùi mào gà. Sau đó...
thuốc cương dương, thuốc ARV, thuốc kháng HIV, chức năng miễn dịch, tác dụng phụ, thần kinh trung ương, cuasotinhyeu
Em dùng thuốc ARV thì đã quen rồi nhưng ham muốn em bị giảm. Em có thể dùng thuốc cương dương khi...
gội đầu, hiv, người nghiện, mới ra tù, hiv, nguy cơ lây nhiễm, có bầu, cuasotinhyeu
Cách đây 1 tuần em có đi gội đầu, gội về em mới được biết người đó nghiện đi tù mới về 2 tháng...
thai 5 tuần, túi thai méo, động thải, dọa sảy, ngừng phát triển, dị tật bẩm sinh, cuasotinhyeu
Em đi khám, bác sĩ bảo em có thai được 5 tuần nhưng thai của em không được khỏe và túi thai bị méo
Thuốc động kinh có khiến ngực tiết sữa khi không có thai hay không ?
5 ngày nay ngực em bỗng dưng lại có tiết ra sữa non, bóp nhẹ cũng có chảy xơ xơ. Em đọc trên mạng...
Ra dịch đen nâu khi đang điều trị viêm phụ khoa
Đặt được 6 ngày thì em thấy bị ra huyết và dịch màu nâu, em có ngưng dùng thuốc đặt nhưng vẫn...
Kết quả xét nghiệm nội tiết tố nữ như thế nào là bình thường ?
Em bị chậm kinh nguyệt đến nay đã được 2 tuần rồi. Em đi xét nghiệm máu thì đưa ra kết quả:...