Sau chửa ngoài tử cung bao lâu nên có con lại là tốt nhất?
Chào bác sĩ,
Việc có con của vợ chồng em từ trước tới giờ diễn ra không được suôn sẻ cho lắm ạ. Hai vợ chồng em đầu năm bị thai lưu, cuối năm thì bị thai ngoài tử cung. Xin hỏi bác sĩ nếu muốn có con thì bao lâu mới nên có thai để tốt nhất? Và biện pháp để khắc phục tình trạng mang thai khó khăn của chúng em là như thế nào ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.
Sau chửa ngoài tử cung bao lâu nên có con lại là tốt nhất?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Tùy theo mức độ của tình trạng thai ngoài tử cung mà các chị em phụ nữ sẽ có thời gian hồi phục khác nhau. Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, bác sĩ thường thì 6 tháng đến 1 năm sau tính từ lúc thai ngoài đã ổn là em có thể để có thai lại bình thường, khi mà vết mổ và chức năng sinh lý của các cơ quan sinh dục đã hồi phục hoàn toàn.
Vì em đã có tiền sử hai lần mang thai không thành công nên để cho những lần mang thai tiếp theo của mình được thuận lợi, trước khi mang thai lại em nên đi khám sức khỏe sinh sản để phát hiện sớm và điều trị các vấn đề bất thường có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến thai nhi và sức khỏe của mẹ suốt quá trình mang thai. Đồng thời, hãy bổ sung đầy đủ vitamin, dưỡng chất, nhất là bổ sung đủ 400mg axit folic mỗi ngày trước khi mang thai khoảng 3 tháng, hoặc tối thiểu 1 tháng để giảm thiểu nguy cơ bị dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Nếu em đang trong tình trạng béo phì, hãy cố gắng giảm cân trước khi mang thai vì béo phì có thể dẫn đến nhiều nguy cơ nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Vợ chồng em cũng nên tạo cho mình một lối sống tích cực và lành mạnh như giúp tinh thần mình luôn thoải mái và suy nghĩ tích cực, bồi bổ cơ thể, tập thể dục, kiêng bia rượu, thuốc lá,... để việc có con của các em được dễ dàng và thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, ở những lần mang thai tiếp theo nguy cơ thai ngoài tử cung và thai lưu của em sẽ được coi là cao hơn so với dân số chung vì em đã có 2 lần hỏng thai. Do đó, khi biết mình có thai em nên đi khám thai sớm để xác định tình trạng mang thai của mình nhé.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!
chỉ số BPD, AC, cân nặng, bách phân vị, chậm phát triển, quá trình mang thai, cuasotinhyeu
Vợ em đang mang thai lần đầu. Khi đi siêu âm thai được 22 tuần 2 ngày với các chỉ số như sau BPD...
Có thai trước hôn nhân, Có thai ngoài ý muốn lần thứ 2, còn đi học, giữ hay bỏ, cua so tinh yeu
Nhưng em vẫn chưa dám nói ai biết em đã có thai vì gia đình em rất khó em là con 1 mẹ em biết...
Chung thủy với vợ nhưng vẫn không thoát khỏi bệnh sùi mào gà!!!
Em kết hôn đã được 3 năm nay rồi. Thời gian gần đây em phát hiện ra mình bị mắc bệnh sùi mào gà...
sau sinh, hải nam, tầng sinh môn, rách, xử trí, cuasotinhyeu.
Chào bác sĩ, em sinh con đầu và đẻ thường được hơn 2 năm rồi. Khi sinh em đã bị rách tầng sinh...
hòa hợp, cảm xúc, tình cảm, quan hệ tình dục, hôn, thỏa mãn, cửa sổ tình yêu
Em cũng có hỏi vì sao chồng lại không thích hôn, có hôn nhau thì mới có sự kích thích trong quan...
Nội dung khác
tinh hoàn, tràn dịch màng tinh hoàn, tràn dịch tinh hoàn ở trẻ, viêm tinh hoàn, biến dạng tinh hoàn, bìu sưng to không đau
Tràn dịch màng tinh hoàn thường không gây đau đớn và không có hại. Tuy nhiên, nến bạn thấy bìu bị...
20:05 - Kiến thức
dinh dưỡng, trầm cảm, cua so tinh yeu
Thiếu hụt dinh dưỡng có thể gây ra các bệnh về thể chất. Tuy nhiên, sự thiếu hụt này cũng có thể...
16:02 - Tin tức
xác định tình cảm, gọi tên cảm xúc, tình yêu, tình thương, hạnh phúc, tổn thương, cơ hội, cửa sổ tình yêu
Em đã từng nghĩ, nếu em được lựa chọn và sự lựa chọn của em không ảnh hưởng hay làm người khác...
13:05 - Tâm sự
9 thay đổi “tưởng là nhỏ nhưng cực nguy hiểm” trên cơ thể đàn ông, chứng tỏ sức khỏe đang suy yếu ngay khi vừa qua tuổi 30
Người đàn ông gánh trên vai áp lực xã hội , gia đình và sự nghiệp nên dễ bỏ quên tình trạng sức...
10:35 - Tin tức
đường tình dục, bệnh lây truyền, Quan hệ tình dục, Tình dục đồng giới, nguy cơ nhiễm bệnh, nhà khoa học, đường sinh dục, lây truyền qua đường tình dục, nguy cơ mắc bệnh, bệnh viêm niệu đạo, viêm niệu đạo, điều trị sớm, ống dẫn trứng, cua so tinh yeu.
Thường thì khi nhắc đến bệnh lây truyền qua đường tình dục, chúng ta sẽ nghĩ đến những bệnh như...
17:35 - Tin tức
dung dịch vệ sinh phụ nữ, cơ quan sinh dục, vệ sinh cơ quan sinh dục, cua so tinh yeu
Dung dịch vệ sinh phụ nữ còn gọi là thuốc rửa phụ khoa. Đây là dung dịch có tác dụng tẩy rửa được...
15:35 - Tin tức
Xây dựng chế độ dinh dưỡng cho trẻ thiếu máu
Thiếu máu là tình trạng bất thường khi số lượng hồng cầu hoặc lượng hemoglobin thấp hơn giới hạn...
09:05 - Kiến thức
Cặp đôi đồng tính Đồng tính nữ, Đồng tính, Lgbt, Kết hôn, đồng tính, Đầu tiên trong lịch sử, cua so tinh yeu
Câu chuyện của cặp đôi đồng tính nữ đầu tiên trên thế giới bất chấp tất cả để được danh chính...
09:02 - Tin tức
Điều gì khiến sao nam Trung Quốc mặc nữ tính?
Vương Nhất Bác, Lý Hiện, Thái Từ Khôn... đang dẫn đầu xu hướng thời trang phi giới tính, trái...
09:05 - Tin tức