Sau điều trị lao kháng thuốc có được mang thai luôn không?
Xin chào chương trình ,em có một câu hỏi muốn được các chuyên gia tư vấn :
Chồng em bị lao kháng thuốc ,đã điều trị theo phác đồ 18 tháng ,là phác đồ điều trị mới nhất ,hiện tại chồng em đã kết thúc quá trình điều trị nhưng chưa đi khám lại ,trong quá trình điều trị tháng nào cũng đi kiểm tra và bác sỹ điều trị đều bảo tiến triển tốt,em muốn hỏi sau quá trình điều trị dài đó ,chồng em có bị ảnh hưởng gì về chất lượng tinh trùng cũng như khả năng sinh sản không ạ,
Vợ chồng em muốn sinh em bé nhưng vẫn đang băn khoăn ,mong chuyên gia của chương trình tư vân giúp em ạ,em mong nhận được cấu trả lời sớm nhất có thể ,xin cảm ơn chương trinh!
sức khỏe sinh sản, điều trị lao, kháng thuốc, phác đồ, tinh dịch đồ, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Bệnh lao là một bệnh truyền nhiễm có mức độ lây lan nhanh và ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe người bệnh, hiện nay điều trị lao theo một chương trình chống lao có hiệu quả là phải áp dụng hoá trị ngắn ngày có kiểm soát trực tiếp gọi tắt là DOTS, trong đó người bệnh phải sử dụng kết hợp nhiều loại thuốc kháng sinh trong một thời gian dài. Nhất là trường hợp này chồng em bị lao kháng thuốc thì phác đồ sẽ sử dụng nhiều loại thuốc hơn (5 hoặc 6 loại) do đó mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng nhiều hơn. Tuy nhiên cũng rất may mắn là trong qúa trình điều trị  thì bệnh lao của chồng em cũng đã có tiến triển tốt, vì thế hiện tại chồng em đã hoàn thành phác đồ điều trị lao rồi thì cần đi tái khám để bác sỹ kết luận cho mình xem việc điều trị đã thành công hay không em nhé.
Thuốc lao là loại thuốc có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, vì thế tốt nhất sau khi điều trị xong em nên để một thời gian khoảng 5-6 tháng để chồng em có thể hồi phục về sức khỏe và chất lượng tinh trùng cũng được cải thiện rồi mới nên có kế hoạch sinh con. Thời gian đó em cũng nên khuyên chồng đi khám sức khỏe sinh sản, cụ thể là kiểm tra tinh dịh đồ, đánh giá chất lượng tinh trùng, nếu tinh trùng đủ chất lượng thụ thai và đảm bảo chất lượng của phôi tốt thì mới nên có con em nhé.
Chúc gia đình sức khỏe, hạnh phúc.