Sau điều trị vòi trứng có nguy cơ tắc lại không?
Em chào bác sĩ, em đã đi khám tại bệnh viện phụ sản Trung Ương. Bác sĩ kết luận em bị tắc ống dẫn trứng hai bên đoạn eo. Em đang có ý định đi mổ thông ống dẫn trứng nhưng em tham khảo thì thấy nhanh bị tắc lại, không biết có đúng không? Nếu như có điều trị thì ở đâu là tốt nhất ạ, em ở Bắc Giang. Mong sẽ nhận được câu trả lời sớm nhất, em cám ơn.

Chào em,
Ống dẫn trứng có vai trò là cầu nối giữa tinh trùng và trứng đồng thời giúp trứng đã thụ tinh di chuyển đến tử cung làm tổ. Do đó, nếu vòi trứng bị tắc nghẽn sẽ cản trở quá trình trứng và tinh trùng gặp nhau hoặc trứng đã thụ tinh không thể di chuyển về làm tổ trong tử cung. Nguyên nhân tắc vòi trứng cũng có rất nhiều, trong đó có những nguyên nhân có thể điều trị nội khoa nhưng cũng có những trường hợp phải phẫu thuật mới có thể giải quyết.
Về trường hợp của em, mình bị tắc ống dẫn trứng hai bên đoạn eo. Nếu không điều trị thì khả năng sinh con tự nhiên của em là rất khó gần như không thể. Còn về sau điều trị tỷ lệ tái phát như thế nào còn tùy thuộc vào nguyên nhân và chế độ vệ sinh sau điều trị, cũng như nhiều yếu tố khác. Thông tắc ống dẫn trứng bằng ống nội soi mang lại hiệu quả cao, tỷ lệ điều trị thành công lên đến 85%. Khuyên em nên tới các bệnh viện chuyên khoa sản như bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để xử trí em nhé.
Chúc em sức khỏe