Sau đình chỉ thai bao lâu có kinh nguyệt trở lại
Em chào bác sỹ, em có một vấn đề muốn được tư vấn. Em có bị hỏng thai. Sau khi đi đình chỉ thai đến nay đã 40 ngày mà em chưa có kinh trở lại. Em muốn hỏi bác sỹ là như thế có ảnh hưởng gì không ạ? Mong được tư vấn.
Sau đình chỉ thai bao lâu có kinh nguyệt trở lại
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Lời đầu thư chúng tôi xin chia buồn với em vì sự cố đáng tiếc vừa qua, mong rằng em sẽ nhanh chóng ổn định tâm lý, đừng quá suy nghĩ đau buồn. Hiện tại,tình trạng của em sau 40 ngày từ khi đình chỉ thai do thai hỏng em vẫn chưa có kinh trở lại, nên em muốn biết như vậy có nguy cơ gì có thể xảy ra hay không.
Ở phụ nữ mang thai thì nội tiết tố sẽ có sự rối loạn, bởi sự hình thành của thai nhi sẽ tác động đến các hormone của buồng trứng. Khi thai bị hỏng và em làm thủ thuật đình chỉ thai thì phải mất một thời gian buồng trứng mới có thể trở lại hoạt động bình thường. Do đó, phụ nữ sau sinh và phụ nữ sau khi đình chỉ thai thì sẽ có một thời gian không có kinh nguyệt là hoàn toàn bình thường em nhé. Trong thư em không nói rõ em đình chỉ thai khi thai được bao nhiêu tuần. Nếu thai nhỏ thường sẽ sớm có kinh nguyệt hơn đình chỉ thai lớn. Với thai nhỏ dưới 3 tháng thường có kinh sau khoảng 2-3 tháng, còn thai lớn hơn có thể sẽ mất từ 5-6 tháng mới có kinh trở lại. Ngoài ra, nếu sức khỏe nói chung của em tốt, tâm lý thoải mái, ăn uống nghỉ ngơi khoa học thì kinh nguyệt sẽ đến sớm hơn. Hơn nữa, nhiều trường hợp sau khi đình chỉ thai thì một thời gian khi có kinh trở lại chu kỳ vẫn có thể bị rối loạn trong một vài tháng đầu.
Như vậy với trường hợp của em vẫn là hoàn toàn bình thường, không cần điều trị gì cả, chỉ cần chú ý việc giữ gìn tâm lý thoải mái và ăn uống đầy đủ chất. Có thai lại sớm sẽ không tốt cho cả mẹ và bé nên em chú ý áp dụng biện pháp tránh thai trong 3-6 tháng đầu. Ngoài ra, nếu thấy biểu hiện lạ như đau bụng, ra máu đen hôi kéo dài thì em nên đi khám để kiểm tra xem có biến chứng gì xảy ra sau khi đình chỉ thai như viêm nhiễm buồng tử cung, dính buồng tử cung hay không em nhé.
Chúc em sức khỏe!