Sau đốt viêm lộ tuyến thì có khi hư bất thường là sao?
Chào bác sĩ em được chẩn đoán là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3, đã được điều trị bằng dao điện leep cách đây gần 1 tháng. Em đang được cho uống biệt dược để làm dày niêm mạc tử cung, nhưng giờ em thấy lại ra huyết trắng, màu trắng dạng bột,em không thấy ngứa hay gì hết. Cho em hỏi ra huyết trắng thế là bị gì ạ?

Chào em!
Việc em điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 bằng dao leep và uống thuốc để làm dày niêm mạc tử cung là 2 vấn đề không liên quan tới nhau. Em có vấn đề gì mà cần phải uống thuốc làm niêm mạc tử cung dày lên? Em uống thuốc là theo y lệnh của bác sĩ hay tự ý dùng? Thông thường niêm mạc cổ tử cung sẽ có độ dày thay đổi theo từng giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt, nếu không có vấn đề gì về nội tiết hoặc độ dày của niêm mạc tử cung thì em không cần phải uống thuốc để làm gì cả. Còn nếu đã uống, em bắt buộc phải theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa chứ không được tự ý dùng thuốc em nhé.
Trường hợp của em đã đốt viêm lộ tuyến được 1 tháng và giờ em thấy ra huyết trắng dạng bột, không ngứa vậy em thấy có mùi khó chịu không? Huyết trắng ở đây có thể là khí hư bình thường, dấu hiệu chuẩn bị tới kỳ kinh nguyệt hoặc dấu hiệu sắp đến ngày rụng trứng, hoặc nếu kèm theo mùi hôi khó chịu thì có thể đó là viêm nhiễm phụ khoa. Em nên theo dõi thêm, khám, kiểm tra lại sự phục hồi niêm mạc cổ tử cung sau khi đốt theo chỉ định của bác sĩ, ngoài ra thực hiện vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, mặc quần thoải mái, giữ khô thoáng vùng kín và tái khám khi có dấu hiệu ngứa, mùi hôi bất thường tại vùng kín.
Chúc em sức khỏe!