Sau hút thai bao lâu mới có nguyệt san?
Chào bác sĩ, em vừa mới hút thai được 8 ngày mà chồng em cứ đòi quan hệ. Sau đó vợ chồng em quan hệ sáng hôm sau có ra một chút máu rồi hết hẳn luôn. Khoảng 1 tuần sau chồng em đòi quan hệ đến giờ được 25 ngày và vợ chồng em quan hệ được 4 lần liệu em có sao không ạ ? Đến giờ em vẫn chưa có kinh nguyệt, không biết đến bao giờ mới có lại ạ ? Mong bác sĩ cho em ý kiến và cách giải quyết.

Chào em,
Thông thường sau khi nạo hút thai ít nhất khoảng 4-6 tuần, mới nên có quan hệ tình dục trở lại. Nếu còn sản dịch hoặc cơ thể chưa khoẻ mạnh trở lại, thì cần kiêng quan hệ tình dục thêm một thời gian nữa. Kinh nguyệt sau hút thai sẽ thường xuất hiện lại sau khoảng 4-8 tuần, cũng có thể lâu hơn tùy thuộc vào thể trạng mỗi người. Về trường hợp của em, mình quan hệ như vậy là hơi sớm và chính vì vậy sẽ khiến nguy cơ viêm nhiễm tăng cao cũng như hoàn toàn có khả năng lại mang thai ngoài ý muốn
Trong thời gian này không biết em quan hệ mình có sử dụng bao cao su không ? Nếu sau nạo hút thai mình quan hệ mà không sử dụng biện pháp nào thì nguy cơ mang thai lại là hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi sau nạo hút thai kinh nguyệt chưa có trở lại nhưng trứng có thể vẫn có thể rụng bất cứ lúc nào. Và em cũng nên đi thăm khám lại sau thời gian hút thai để kiểm tra tổng quan lại sức khỏe sinh sản của mình cũng như đảm bảo rằng việc hút thai đã thành công.
Chúc em sức khỏe.