Sau khi cắt u xở tử cung lại bị đau vú là dấu hiệu bệnh gì?
Xin chào chương trình ạ. Tôi có câu hỏi xin hỏi chương trình như sau ạ:
Tôi năm nay 48 tuổi. Trước đây kinh nguyệt tôi đều và trước ngày có kinh khoảng 1 tuần thì thường đau tức vú, sau đó thì hết. Từ tháng 2/2016, sau khi tôi cắt bán phần tử cung do u xơ tử cung thì thỉnh thoảng tôi lại xuất hiện đợt đau tức vú kéo dài khoảng nửa tháng.
Nhưng 1 tháng trở lại đây, tôi bị đau tức vú âm ỉ (đau giống như trước kia còn kinh nguyệt), không sờ thấy u cục gì bất thường, không thấy vú tiết dịch gì. Vậy chương trình cho tôi hỏi đau như thế có thể có vấn đề hay bị bệnh gì? Tôi xin cảm ơn chương trình.
tuyến vú, sinh sản, thăm khám, phụ khoa, cuasotinhyeu, cắt bỏ tử cung, u xơ tử cung
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào chị!
Hiện tại sau cắt bán phần tử cung để điều trị u xơ, và bây giờ chị lại có hiện tượng đau vú, chị đang thắc mắc không biết là do bệnh gì, và hai việc này có liên quan đến nhau hay không phải không chị? Thực ra mà nói, việc chị cắt bán phần tử cung thì không liên quan đến việc đau vú, bởi vì tử cung thì nó đơn giản là một cơ quan thuộc hệ sinh sản, ngoài tác dụng chứa thai thì cũng không có tác dụng gì khác nữa, không tiết nội tiết hay có liên quan đến phần nào khác trong cơ thể. Vì thế, việc chị bị đau vú có thể là một bệnh lý nào mới phát sinh trùng thời điểm chị cắt bán phần tử cung.
Tuy nhiên hiện tại tôi cũng không thể nói chắc chắn được rằng chị bị bệnh lý gì, có phải là do rối loạn nội tiết tố trong thời kỳ tiền mãn kinh- mãn kinh (vẫn có hiện tượng này xảy ra vì buồng trứng của chị vẫn còn mặc dù kinh nguyệt không ra nữa), hay có u xơ tuyến vú,...Vì thế chị nên đi khám chuyên khoa phụ khoa, để bác sỹ có thể thăm khám lâm sàng cho chị, đồng thời cho chị làm các cận lâm sàng cần thiết như siêu âm vú, xquang vú, khi đó mới xác định chính xác cho chị là bệnh gì, để mình kịp thời điều trị hoặc nếu không có bệnh gì thì cũng được yên tâm hơn.
Chúc chị và gia đình sức khỏe!