Sau khi quan hệ đau cả bụng trên lẫn bụng dưới
Sau khi em và anh ấy quan hệ thì bụng trên và bụng dưới đau âm ỉ. Cho em hỏi tại sao lại bị như vậy ạ
đau bụng, quan hệ, co thắt, phụ khoa, tử cung, cổ tử cung, tiêu hóa
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Tình trạng đau bụng sau khi quan hệ thường gặp ở cả nam và nữ, nếu là ở nữ giới thì đau bụng dưới có thể do khi quan hệ quá mạnh bạo gây kích thích cho tử cung và có những cơn co thắt mạnh dẫn đến đau bụng dưới. Hoặc cũng có thể là do một số bệnh lý phụ khoa như viêm tử cung và cổ tử cung, viêm vùng chậu.
Biểu hiện thường thường thấy ở viêm tử cung có thể là đau bụng dưới, đau âm ỉ và lan tỏa ra cả vùng bẹn, đùi. Với viêm vùng chậu có những triệu chứng như khí hư bất thường, mót tiểu, sốt cao và đau lưng, đau bụng dưới và đau rõ rệt nhất là sau khi quan hệ. Ngoài ra, còn có thể là bệnh lý khác như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung.... Và với nam giới nếu đau bụng dưới thì có thể nghĩ đến một số bệnh lý như viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, nhiễm trùng đường tiểu.....
Còn hiện tượng đau bụng trên thì có thể là đau do hệ tiêu hóa như đau dạ dày, đau đại tràng.... mà em có thể bị nhầm lẫn. Vì vậy, em có thể theo dõi thêm ở những lần quan hệ sau xem tình trạng này có còn xảy ra nữa hay không, và có thể đi khám  để được kiểm tra chính xác.
Chúc em sức khỏe.