Sau kinh nguyệt ra máu nâu ngứa ngáy là dấu hiệu bệnh lý gì?
Bác sĩ cho em hỏi, kinh nguyệt của em vừa mới hết thì sáng hôm sau lại có lại. Nhưng máu ra ít có màu nâu và đỏ nhạt kèm với em bị ngứa ở vùng âm đạo. Như vậy có sao không ạ ?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Thông thường, kinh nguyệt như máu ở dạng lỏng, có màu đỏ, có thể là đỏ tươi hoặc đỏ sẫm. Khí hư màu nâu sau kỳ kinh nguyệt là một trong những hiện tượng rất phổ biến ở các chị em phụ nữ hiện nay. Sau kì kinh 1 – 2 ngày, âm đạo ra dịch có màu nâu là vì khí hư vẫn chứa một chút máu khô còn sót lại trong âm đạo, nó tiết ra màu nâu như một cách để làm sạch âm đạo sau kì kinh. Những trường hợp này là hiện tượng sinh lý tự nhiên, không đáng lo ngại.
Tuy nhiên, với những trường hợp ra khí hư kéo dài có mùi hôi và gây ngứa sau kỳ kinh hay giữa kỳ kinh thì có thể đây chính là dấu hiệu của bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa rồi em nhé. Về tình trạng của em, mình nên đi thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên sản khoa để xác định và xử trí. Trong thời kì có kinh nguyệt mình cũng nên chú ý việc vệ sinh bộ phận sinh dục và kiêng quan hệ để tránh được viêm nhiễm không đáng có em nhé.
Chúc em sức khỏe.