Sau mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh bao lâu thì hết đau?
Chào bác sỹ,
Cháu mới mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh trái bằng phương pháp phẫu thuật thắt tĩnh mạch trên bụng tại bệnh viện đa khoa tỉnh cách đây 1 tuần. Nhưng đến giờ cháu bên tinh hoàn được mổ vẫn bị sưng và xệ xuống ạ. Bác sỹ cho cháu hỏi tình trạng sưng của cháu có ảnh hưởng gì đến bên tinh hoàn còn lại không ạ? Thỉnh thoảng cháu vẫn bị đau bên mổ ạ. Vậy cháu có nên đi khám lại không ạ? Bác sỹ tư vấn giúp cháu với ạ.
Cháu xin cảm ơn!
Sau mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh bao lâu thì hết đau?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu,
Đọc thư chúng tôi biết được, cháu mới tiến hành mổ điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh trai cách đây khoảng 1 tuần nhưng tinh hoàn vẫn còn bị sưng và xệ xuống, thi thoảng đau tại bên mổ. Với những triệu chứng này thì tinh hoàn bên còn lại của cháu có bị ảnh hưởng hay không? thì ngay bây giờ chúng tôi sẽ giải đáp cho thắc mắc này của em.
Trong quá trình phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh, các động tác điều trị ít nhiều đều có thể tác động đến các mô mềm ở tinh hoàn, nên sau điều trị bộ phận này đa phần sẽ có triệu chứng sưng, đau, phù nề và chảy xệ. Như vậy, có thể thấy rằng các hiện tượng cháu gặp phải có thể đều là những triệu chứng bình thường sau khi tiến hành điều trị giãn tĩnh mạch tinh. Sau khoảng  7 - 10 ngày hoặc có thể lâu hơn (đối với những tình trạng nặng), các vết mổ lành lại thì các triệu chứng sưng, đau, chảy xệ sẽ dần biến mất, bìu bắt đầu co lại và hoạt động bình thường trở lại. Do đó, cháu không nên quá lo ngại về tình hình sức khỏe cũng như tinh hoàn bên còn lại của mình.
Thông thường, sau mổ giãn tĩnh mạch tinh nêu có gì bất thường xảy ra thì sau khoảng 1 tháng vết mổ sẽ hồi phục hoàn toàn và cháu có thể trở lại cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả điều trị cháu vẫn nên tái khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa, đồng thời làm xét nghiệm tinh dịch đồ để đánh giá kết quả sau phẫu thuật.
Chúc cháu mau hồi phục sức khỏe!