Sau mổ lấy dụng cụ ở đùi bao lâu mới "chăn gối" lại được?
Thưa bác sĩ,
Em giới tính nam, năm nay 24 tuổi. Em vừa mới tiến hành mổ lấy dụng cụ ở đùi và cánh tay được khoảng 8 ngày. Bác sĩ cho em hỏi sau 8 ngày thì em có thể bắt đầu lại chuyện quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c được không ạ? Nếu không thì thời gien em phải kiêng cữ là bao lâu ạ? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.
Em xin chân thành cảm ơn.
Sau mổ lấy dụng cụ ở đùi bao lâu mới "chăn gối" lại được?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Trong các phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, bác sĩ thường dùng các dụng cụ làm bằng kim loại như các loại tấm nẹp, ốc vít, thanh nẹp và dây. Một khi xương đã hoàn toàn bình phục, các bác sĩ phẫu thuật sẽ đề nghị người bệnh thực hiện phẫu thuật để rút các dụng cụ ra ngoài. Với phẫu thuật này nhiều người bệnh có thể về nhà ngay trong ngày hoặc ngày hôm sau.
Thật ra, không có mốc cố định nào cho thời gian bắt đầu lại chuyện quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c sau mổ lấy dụng cụ. Bởi thời gian này còn phụ thuộc vào thể trạn, mức độ phục hồi của từng người. Nếu như vết mổ, xương của em đã liền hẳn, không còn cảm giác đau nhức khó chịu nữa thì em hoàn toàn có thể bắt đầu lại chuyện quan hệ ở tại thời điểm này. Cần lưu ý, trong khi quan hệ, nên chọn tư thế nào phù hợp cho mình, không gây đau vết mổ là được. Còn nếu nhận thấy tình trạng sức khỏe của mình vẫn chưa phục hồi hẳng, vết mổ chưa lành, vẫn còn đau thì em nên đợi thêm một thời gian nữa rồi hãy bắt đầu "chuyện chăn gối" trở lại.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!