Sau nạo thai lưu có được gội đầu hay không?
Chào chương trình! Em mang thai được 7 tuần nhưng bị thai lưu nên mới nạo thai vào ngày 25/3. Hôm nay ngàu 28/3 em đã gội đầu vì thấy ngứa quá. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có ảnh hưởng tới sức khỏe sau này không. Sau nạo thai lưu cần kiêng những gì? Em xin cảm ơn!

Chào em!
Dân gian thường có câu "một lần sa bằng ba lần đẻ" để nói về mức độ ảnh hưởng của việc sảy thai, lưu thai, nạo phá thai có sự ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người mẹ. Chính vì thế mà theo kinh nghiệm dân gian truyền lại thì sau khi bị sảy thai, lưu thai phải bỏ người mẹ cần kiêng cữ rất nhiều, như chỉ được ăn uống một số loại thực phẩm nhất định, ở trong phòng kín, không được tắm gội...Tuy nhiên theo y học hiện đại thì những điều này là hoàn toàn không cần thiết và cũng không giúp cho sức khỏe người mẹ được tốt hơn. Do đó việc em có gội đầu sau phá thai lưu 3 ngày thì cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe em nhé.
Sau sảy thai, nạo thai em chỉ cần chú ý kiêng quan hệ tình dục quá sớm, tốt nhất nên kiêng khoảng 4 tuần. Sau đó nên kế hoạch trong khoảng 3-6 tháng để cơ thể hồi phục tốt nhất rồi muốn có con thì mới nên "thả" để có lại. Thời gian này chú ý ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường chất đạm, và rau củ, hoa quả tươi. Chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín thật tốt để không gây nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa em nhé.
Chúc em sức khỏe!