Sau phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn ẩn bao lâu thì nên bắt đầu " gần gũi" lại ?
Thưa bác sĩ,
Em là nam năm nay 27 tuổi và từng bị mắc bệnh tinh hoàn ẩn ạ. Em đã mới tiến hành phẫu thuật cắt bỏ 1 bên tinh hoàn ẩn tại bệnh viện. Bác sĩ cho em hỏi sau phẫu thuật bao lâu thì em có thể bắt đầu lại chuyện qh vợ chồng ạ ? Khi qh thì có cần chú ý điều gì không ạ ? Mong bác sĩ cho em một lời khuyên ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Dựa theo nguyên tắc điều trị, tinh hoàn ẩn cần được phát hiện sớm và điều trị khi bệnh nhân được một tuổi. Vì sau một tuổi, tinh hoàn ẩn không thể tự di chuyển xuống bìu được mà bắt đầu có sự thay đổi về cấu trúc và chức năng theo hướng xấu đi. Tinh hoàn sẽ bắt đầu teo đi và xuất hiện các biến chứng như xoắn tinh hoàn, ung thư hóa và vô sinh nếu tinh hoàn ẩn hai bên. Thời điểm em phát hiện ra tình trạng tinh hoàn ẩn của mình thì tinh hoàn ẩn lúc này đã bị teo nhỏ và mất chức năng. Vì vậy, để ngừa nguy cơ ung thư hóa của tinh hoàn ẩn thì bắt buộc phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn ẩn.
Sau khi phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn ẩn, cơ thể sẽ cần phải có một thời gian nghỉ ngơi để phục hồi lại hoàn toàn, Thời gian phục hồi này sẽ có sự khác nhau ở nam giới, tùy thuộc vào cơ địa, chế độ chăm sóc và dinh dưỡng của mỗi người. Do đó, sẽ không có mốc thời gian cụ thể nào về thời gian bắt đầu lại chuyện qhtd sau phẫu thuật. Để đảm bảo an toàn cũng như giúp cho quá trình hồi phục của mình diễn ra thuận lợi, tốt nhất em nên đi tái khám lại theo đúng hẹn của bác sĩ hoặc sau phẫu thuật 1 tháng. Tại đây, bác sĩ sẽ cho em biết thời gian em có thể qhtd lại được. Trong thời gian đợi đi tái khám lại em vẫn nên kiêng chuyện sinh hoạt vợ chồng và tập trung nhiều hơn cho việc chăm sóc sức khỏe bản thân để tình trạng sức khỏe của em mau chóng ổn định trở lại.
Chúc em sớm phục hồi sức khỏe !
tinh trùng, tinh dịch đồ, khả năng thụ thai, cuasotinhyeu, bơm tinh trùng, tinh trùng yếu
Như trường hợp của em nếu điều trị thì sau bao lâu sẽ cải thiện ạ, nếu không được thì có dùng...
tinh hoàn, chênh lệch, bên to bên nhỏ, chữa trị, căng mọng, bên cứng, cuasotinhyeu
Con em được một tháng tuổi, mới sinh hai tinh hoàn bé đều. Giờ em thấy tinh hoàn bé chênh lệch...
Điều gì khiến kinh nguyệt biến mất 6 tháng dù không mang thai ?
tháng nay, em không có kinh nguyệt, đi siêu âm không có thai. Trước đây có uống thuốc tránh thai...
trẻ em, lo lắng, tư vấn, cửa sổ tình yêu, viêm não nhật bản, tiêm không đúng lịch
Nhưng em được biết nếu đợt 1 cách đợt 2 cách 2 tháng thì phải tiêm lại từ đầu, rất mong chương...
xa quê, lập nghiệp, muốn đổi nghề, có nên thay đổi, người yêu ở quê
Trường lương cũng khá cao, em trả được hết nợ ngân hàng khi đi học, dư ra 1 số vốn. Bây giờ em...
trễ kinh, siêu âm, kinh nguyệt, tử cung, vị trí thai, nồng độ beta hcg,thai ngoài tử cung, đau bung, cuasotinhyeu
Em bị trễ kinh 12 ngày ( kinh nguyệt em đều), đi siêu âm thì không thấy thai trong tử cung và...
mang thai, sinh mổ, mổ đẻ, nguy hiểm, phân vân, cuasotinhyeu
Em đã sinh mổ 2 lần vào năm 2009 và 2012. Lần này em có thai em nghe nói sinh mổ lần 3 rất nguy...
Nội dung khác
níu kéo tình cảm, kết quả, hôn nhân, níu kéo hôn nhân, cua so tinh yeu
Đàn ông có thể thản nhiên bỏ rơi người vợ cùng mình qua hết thăng trầm, không do dự đắn đo. Vậy...
08:02 - Tin tức
kiềm dầu, dưỡng da, Chăm sóc da, làm đẹp, cua so tinh yeu
Một số thói quen đơn giản như uống nhiều nước hay tập thể dục cũng giúp da bớt tiết dầu, hạn chế...
14:02 - Tin tức
tập cho bé ăn rau, bé lười ăn rau, táo bón, thiếu vitamin
Đối với các bé bắt đầu ăn cơm hạt, bạn sẽ phải đương đầu với khó khăn khi phải bổ sung đầy đủ...
20:05 - Kiến thức
5 phút làm đẹp da buổi sáng của phụ nữ Nhật
Để có làn da căng mướt, không chút tỳ vết, phụ nữ Nhật rất chú trọng bước rửa mặt và đắp mặt nạ...
15:05 - Tin tức
xem mắt, gia đình, hôn nhân, chồng cũ
Ngày hôm đó Lan chỉ ăn vận bình thường và mang tâm lý đi gặp cho có lệ để mẹ khỏi thất hẹn với...
08:05 - Tin tức
Trót yêu, lấy thì khổ, không lấy thì tiếc, Lựa chọn người yêu, lựa chọn tình yêu, cua so tinh yeu
Gia đình em thì là một gia đình có gia giáo. Gia đình em ba má con cái sống hạnh phúc, kinh tế...
15:05 - Tâm sự
viêm nang lông, chăm sóc da mặt, viêm nang lông ở mặt, dị ứng
Viêm nang lông ở mặt là tình trạng nang lông ngay tại vùng da mặt bị các phản ứng viêm tấn công...
13:35 - Tin tức
Vén màn bí mật tại sao 'phi công trẻ' thích 'lái máy bay bà già'?
Ngày càng có nhiều 'phi công trẻ' thích lái 'máy bay bà già'. Mối quan hệ này...
08:35 - Tin tức
Bí kíp làm đẹp từ các loài hoa
Các hoàng hậu, phi tử ngày xưa thường dùng hoa hồng ngâm trong bồn tắm để tạo hương thơm và làm...
11:05 - Tin tức