Sau quan hệ 7 ngày xuất hiện ra máu có còn nguy cơ "dính"?
Thưa bác sĩ em thắc mắc là em có kinh ngày 13/4 đến 15/4 thì hết. Tới ngày 22/4 em có quan hệ với bạn trai không an toàn và sau đó có uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Nhưng tự nhiên hôm nay 28/4 em lại có xuất hiện như máu kinh. Như vậy có vấn đề gì không bác sĩ, em lo sợ có thai lắm ạ. Mong bác sĩ tư vấn cho em.

Chào em,
Về trường hợp của em, ngày 22/4 em có quan hệ với bạn trai không an toàn và sau đó có uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Nhưng tự nhiên hôm nay 28/4 em lại có xuất hiện như máu kinh. Việc chảy máu này khả năng cao chính là kinh nguyệt, bởi sau quan hệ em có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nên việc rối loạn kinh nguyệt là không thể tránh khỏi.
Đây là một trong những tác dụng phụ phổ biến thường gặp sau khi sử dụng thuốc em nhé. Nếu tính chất máu kinh ra như mọi kỳ kinh thì nguy cơ mang thai trong trường hợp này của em thường là không em nhé. Tuy nhiên về sau, khuyên em khi quan hệ nên sử dụng biện pháp an toàn hơn như sử dụng bao cao su, bởi nếu lạm dụng thuốc tránh thai không những gặp các tác dụng phụ đơn thuẩn mà còn có nguy cơ gây vô sinh mà khả năng mang thai ngoài ý muốn vẫn có thể xảy ra em nhé.
Chúc em sức khỏe.