Sau quan hệ bị ra máu đỏ thẫm khi đã đốt lộ tuyến được 6 tuần!!!
Chào bác sĩ,
Sau khi đốt viêm lộ tuyến được 6 tuần em có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c dùng bao cao su. Mọi việc vẫn diễn ra bình thường nhưng đến nửa đêm thì em thấy có chút màu sẫm kèm theo dịch â.m đ.ạ.o. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có bị làm sao không ạ? Mong được bác sĩ tư vấn và giải đáp giúp.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Đốt viêm lộ tuyến tử cung là giải pháp điều trị ngoại khoa có sử dụng nhiệt để tác động lên vùng viêm lộ tuyến, từ đó loại bỏ các vùng tế bào tổn thương và chấm dứt mọi triệu chứng có liên quan đến bệnh, đặc biệt là tình trạng dịch tiết â.m đ.ạ.o quá nhiều, chảy máu â.m đ.ạ.o bất thường... Tất cả mọi bệnh nhân sau khi đốt viêm lộ tuyến đều cần kiêng quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c ít nhất 6-8 tuần và tốt nhất là hãy đợi vết đốt lành hẳn để tránh tình trạng bội nhiễm, đồng thời giảm thiểu nguy cơ xảy ra các biến chứng nguy hiểm. Nếu phụ nữ quan hệ quá sớm sẽ khiến cho các tổn thương nặng hơn. Bệnh tái phát nhiều lần ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
Việc em sau quan hệ có dùng bao khoảng vài tiếng có hiện tượng ra chút máu sẫm kèm theo dịch â.m đ.ạ.o có thể dấu hiệu cho thấy em sắp đến kỳ kinh. Máu ra hiện tượng này thường rất ít và không kèm theo các triệu chứng bất thường nào khác. Ra máu khi sắp đến kỳ kinh là một hiện tượng bình thường của cơ thể nên thường không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu hiện tượng ra máu của em kéo dài trên 7 ngày hoặc có kèm theo các triệu chứng bất thường như tăng tiết dịch â.m đ.ạ.o, ngứa ngáy, có nhiều khí hư, khí hư có mùi hôi tanh bất thường,... thì đây lại có thể dấu hiệu cho thấy tình trạng viêm lộ tuyến của em đã tái phát trở lại hoặc cũng có thể là do vùng vết đốt của em vẫn chưa lành hẳn. Ở trường hợp này em sẽ cần phải đi đến cơ sở y tế chuyên khoa để tái khám lại càng sớm càng tốt.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!