Sau quan hệ nội mạc tử cung dày 15mm có phải là có thai???
Thưa bác sĩ,
Cháu năm nay 22 tuổi và đã có quan hệ cách đây 4 ngày, quan hệ không dùng bao cao su và không có xuất t.i.n.h vào trong ạ. Nhưng hiện tại cháu vẫn chưa đến ngày kinh của cháu vì ngày kinh của cháu tính ra sẽ rơi vào từ ngày 18 đến ngày 21 ạ. Nhưng hôm qua cháu có đi siêu âm bụng thì trong tử cung cháu có dịch trong lòng tử cung và túi cùng, nội mạc của cháu là 15mm. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy không biết là cháu có thai hay sao ạ? Mong được bác sĩ giải đáp sớm.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ.
Sau quan hệ nội mạc tử cung dày 15mm có phải là có thai???
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào cháu,
Trong thư cháu có nói rằng, khi cháu đi siêu âm bụng thì có kết quả là có dịch trong lòng tử cung, nội mạc tử cung dày 15mm và lo ngại đây là dấu hiệu có thai. Vậy không rõ cháu có dùng que thử kiểm tra trước hay sau khi khám không? Bởi với kết quả thăm khám này thì dù cháu mang thai hay không mang thai thì nó đều có thể xảy ra.
Nếu cháu thử que mà kết quả lên 2 vạch thì nhiều khả năng là cháu đã có thai. Bởi đến khoảng giữa chu kỳ kinh nguyệt niêm mạc tử cung dày khoảng 8-12mm giai đoạn này xảy ra hiện tượng rụng trứng. Nếu có hiện tượng thụ thai xảy ra ở khoảng thời gian rụng trứng thì cơ thể sản xuất một lượng lớn hormone nữ làm cho niêm mạc tăng sinh mạnh mẽ giúp cho trứng đã thụ thai vào làm tổ. Cho nên khi niêm mạc tử cung dày trong khoảng 8-16mm kết hợp với chậm kinh hoặc thử que lên 2 vạch sẽ là dấu hiệu cho thấy cháu đã mang thai.
Thế nhưng, nếu kết quả que thử lên 1 vạch thì kết quả thăm khám của cháu sẽ lại là dấu hiệu cho thấy cháu sắp đến ngày hành kinh của chu kỳ kinh mới. Thông thường sau khi trứng rụng, niêm mạc tử cung sẽ dày khoảng 6-8 mm và tăng thêm cho đến khi hành kinh tương đương 8-12 mm. Lúc này,  lớp niêm mạc tử cung sẽ dày, thường là 12 - 15mm. Nếu quá trình thụ thai không diễn ra,  toàn bộ lớp niêm mạc tử cung dày lên này sẽ bị bong ra và hình thành nên kinh nguyệt.
Việc cháu có dịch trong tử cung và túi cùng cũng không giúp cháu biết rõ được mình đã mang thai hay là không. Bởi khi cháu mang thai hay chuẩn bị hành kinh thì lượng dịch trong túi cùng đều sẽ có xu hướng tăng lên. Do vậy, muốn biết mình có mang thai hay không nên dùng que thử thai để kiểm tra lại nếu có dấu hiệu chậm kinh từ 7-10 ngày.
Chúc cháu khỏe mạnh và hạnh phúc!