Sau sảy thai quan hệ không mặc "áo mưa" thì có "lỡ" không?
Cho em hỏi, em bị sảy thai khoảng 10 ngày sau thì em hết máu. Khi quan hệ lại mà không dùng biện pháp gì trong thời gian này có thể mang thai lại không ạ?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Về trường hợp của em, thời gian thích hợp và lý tưởng nhất để quan hệ tình dục trở lại sau khi sảy thai, nạo phá thai là từ 4 -8 tuần. Đây là khoảng thời gian cần và đủ để sức khỏe cũng như các bộ phận sinh sản – sinh dục của người phụ nữ hồi phục và trở lại trạng thái ban đầu.
Sau khi sẩy thai, niêm mạc tử cung sẽ được tái tạo lại, buồng trứng bắt đầu hoạt động trở lại và phóng noãn để tạo kinh nguyệt nếu không có tinh trùng để thụ tinh. Do đó, nếu em quan hệ tình dục không bảo vệ vào thời điểm này sẽ rất dễ mang thai. Nếu sau khi phá thai, quan hệ tình dục trở lại quá sớm sẽ không chỉ gây viêm nhiễm mà còn gặp phải một số biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe hiện tại cũng như khả năng sinh sản sau này.  Vì vậy em nên "kiêng" 1 thời gian cũng như theo dõi chu kỳ nếu thấy quá lâu chưa có kinh trở lịa thì cần thử thai. Và cũng khuyên em nếu chưa muốn có thai lại thì nên sử dụng biện pháp phòng tránh trong mỗi lần quan hệ em nhé.
Chúc em sức khỏe