Sau sảy thai, "thả bầu" 3 tháng liền nhưng vẫn chưa thấy "dính"???
Cháu chào bác sĩ ạ,
Năm nay cháu 19 tuổi, còn chồng cháu là 21 tuổi ạ. Thời gian trước vợ chồng cháu từng bị sảy thai một lần. Đến nay vợ chồng cháu muốn có con lại nên thả 3 tháng nay rồi nhưng cháu thử que 3 lần vẫn không thấy gì cả. Cháu đang không biết phải làm sao nữa nên mong được bác sĩ tư vấn và cho vợ chồng cháu một lời khuyên, một giải pháp ạ.
Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Cơ thể phụ nữ sau khi trải qua quá trình sảy thai sẽ cần một khoảng thời gian nhất định để có thể phục hồi hoàn toàn và sẵn sàng cho lần mang thai tiếp theo. Do vậy, dù không có tài liệu chính xác nào về việc mang thai sau sảy thai, các bác sĩ vẫn khuyến cáo nữ giới cần đợi ít nhất từ 3 đến 6 tháng sau sảy thai mới nên có thai lại. Việc vợ chồng em sau sảy thai mà "thả bầu" 3 tháng liền vẫn chưa có kết quả gì chưa hẳn đã một dấu hiệu bất thường. Vì thế, vợ chồng em không nên quá lo lắng về vấn đề này của mình. Càng lo lắng thì việc có con của hai em sẽ càng trở nên khó khăn hơn.
Bây giờ, nếu muốn gia tăng cơ hội thụ thai, em nên giữ gìn và tăng cường sức khỏe bằng cách: Làm việc điều độ, tránh căng thẳng, stress, ăn uống đầy đủ dưỡng chất nhất là các loại thực phẩm giàu chất sắt, axit folic, cắt giảm hoàn toàn các chất có cồn và kích thích. Em có thể mua thêm các loại thực phẩm chức năng có chứa sắt, axit folic, omega,... về sử dụng để tăng cường khả năng sinh sản của mình. Em cũng nên đọc sách, nghe nhạc, thư giãn, tập thể dục, đi bộ đều đặn mỗi ngày, các bài tập nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe cũng như giữ tinh thần thoải mái nhằm gia tăng cơ hội thụ thai của em. Các em không nên để tâm lý lo lắng, mong con ảnh hưởng tới việc có con của mình, mà hãy luôn giữ cho tâm lý của mình luôn được vui vẻ và thoải mái. Việc giữ tinh thần thoải mái, khỏe mạnh về tinh thần cũng giúp phụ nữ "đậu thai" dễ dàng hơn, em bé khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, vợ chồng em cũng nên sắp xếp thời gian đi thăm khám, kiểm tra tình trạng sức khỏe sinh sản của mình để có kế hoạch phù hợp nhất cho việc mang thai và sinh con về sau này.
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui!