Sau sinh 8 tuần quan hệ ra máu có sao không?
chào trương trình vov cửa sổ tình yêu.
Em muốn hỏi và nhờ sự tư vấn của trương trình. em sinh thường nặng 2,8kg mọi người nói em dễ đẻ nhưng sao vẫn bị rạch tầng sinh môn. hơn nữa sau đẻ 1 tháng em vẫn còn sản dịch. và sau một tháng vài hôm em thấy ra nhiều huyết đỏ như bị chu kỳ hàng tháng 3 ngày sau thì ra ít. em không đau đớn không sốt gì hết. em cho con bú 100%. em hỏi có phải em đã thấy kinh.
Và khi được 6 tuần em quan hệ thì có ra ít huyết em đi khám thì bác sĩ bảo rằng em bị rách tử cung do đẻ nhanh quá. rách ngay ngoài không ảnh hưởng. và có nói em bị viêm có cho thuốc uống và thuốc đặt em uống và đặt thì khỏi sau đến tuần thứ 8 em quan hệ em vẫn thấy hơi đau. và sau khi quan hệ lại ra huyết. cho hỏi em bị làm sao ạ êm xin được giấu số điện thoại

Chào em!
Tầng sinh môn là phần nối liền giữa âm đạo và hậu môn. Không phải trường hợp sinh thường nào cũng cần rạch tầng sinh môn, mà trong những trường hợp như độ linh hoạt của tầng sinh môn kém, đầu thai nhi quá lớn, sức rặn của mẹ không đủ mạnh,... Thủ thuật rạch tầng sinh môn có tác dụng giúp em bé nhanh chào đời hơn, tránh tình trạng người mẹ rặn mạnh quá sẽ làm rách tầng sinh môn.
Sau khi sinh, sản dịch có thể kéo dài 4- 6 tuần. Sau khi sạch sản dịch khoảng 7-10 ngày, niêm mạc tử cung hồi phục, bong ra gọi là kinh non. Em có ra máu âm đạo trong vòng 3 ngày, đây có thể chính là kinh non.
Em có đi khám, được bác sĩ chẩn đoán là viêm âm đạo và cũng đã được điều trị nhưng sau đó âm đạo vẫn chảy máu khi có quan hệ tình dục. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể do động tác quan hệ quá mạnh bạo làm xây xước niêm mạc âm đạo hoặc do viêm nhiễm chưa được điều trị dứt điểm. Hàng ngày em nên vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, và hãy đến gặp bác sĩ phụ khoa để được kiểm tra thăm khám và điều trị. Hai vợ chồng em nên lựa chọn biện pháp tránh thai an toàn để tránh mang thai ngoài ý muốn.
Chúc em sức khỏe!